Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Một hôm ra phố thấy đời là những chuyến xe



Một hôm ra phố thấy đời là những chuyến xe...

Bạn có tin không? Cuộc đời của mỗi con người hình như là một chuyến xe. Ví như trong đời, ai cũng đã từng phải lên xe một lần. Hành trang mang theo với mỗi người có thể là những va li kỷ niệm, những gói đầy ắp ký ức,đôi khi lại là những xâu chuỗi của nỗi nhớ, của niềm thương, nhưng cũng có thể chỉ là những nhẹ thênh với gió và mây...Nhưng, đã bước chân lên xe là bạn phải bỏ hết những hành lý nặng ở lại. Ví dụ như xe buýt. Một bảng quy tắc luôn được đặt ở trên xe mà tôi dám chắc nếu như ai thường xuyên đi xe buýt chắc thuộc nằm lòng. Này nhé. Giữ gìn trật tự. Lên xuống xe đúng điểm dừng đỗ. Không mang hàng hóa cồng kềnh lên xe... Chợt nghĩ, cuộc sống hôn nhân của mỗi con người sao giống những chuyến xe. 





Bạn có thể lên nhầm xe. Có thể lắm chứ. Trong một lúc nào đó bạn vội vã, không chờ được chuyến xe mình cần đi, nên cứ liều mình lên đại một chiếc xe nào đó đi chậm lại mời gọi. Thế là trong lúc hấp tấp, bạn lên nhầm xe mà không hay biết. Lên xe rồi bạn mới thấy hối hận. Xe chật chội, đông đúc, bạn phải cố gắng lắm mới có thể không cáu kỉnh. Vì bạn phải tuân thủ nguyên tắc văn minh, giữ gìn trật tự trên xe. . Chưa kể có khi bạn phải đứng bám vào tay vịn, bàn chân nhỏ bé bị giẫm đạp một cách không thương tiếc. Bạn không thể xuống giữa đường vì xe chỉ cho lên xuống đúng điểm dừng đỗ. Chẳng có sự lựa chọn nào cho bạn ở đây cả. Bạn phải gồng mình đi hết chuyến xe, đến cuối bến xe mới trả khách. Bạn có thể xuống, nhưng lúc này, sự mệt mỏi cùng bao sức lực đã bị bào mòn đi hết. Bạn hối hận, biết thế mình đừng vội vã...

Đã bao giờ bạn thấy yêu thương của mình xa tầm với? Ví như bạn lên một chuyến xe nào đó, bất chợt nhìn thấy một nửa thương yêu. Người đó ở trên cùng một chuyến xe với bạn nhưng lại - không - ngồi - cạnh - bạn mà lại ngồi - bên - người - khác. Bạn hụt hẫng, đau buồn, chợt nhen nhóm ý nghĩ chen chân. Bạn cố gắng chen lấn, xô đẩy những hành khách đông đúc để tiến đến nơi người ấy ngồi. Nhưng không được. Mọi người la hét, thậm chí chửi rủa bạn. Vì xe có quy tắc, mỗi người đều - có - một - chỗ - ngồi - cho - riêng - mình.

Tất nhiên, nhầm chưa hẳn đã là không tốt. Có thể, bạn được lên một chuyến xe rất nhẹ nhàng, êm ái. Xe rộng. Bạn được ngồi cạnh người bạn thích, bạn đồng cảm chẳng hạn. Và trong suốt chuyến xe, bạn hạnh phúc, bạn yêu đời, bạn ước sao hành trình này kéo dài thật dài để bạn mãi được sống trong những phúc giây như thế. Nhưng bạn có dám chắc rằng bất chợt xe không bị hỏng (ví dụ như thủng lốp hoặc hết xăng chẳng hạn), và bạn phải xuống xe giữa chừng. Sau đó là cả một khoảng chờ đợi dài như vô tận, không biết xe có sửa được không? Bạn bắt đầu sốt ruột, mất kiên nhẫn, cả người bạn đồng hành của bạn cũng vậy. Thế là cãi cọ, mâu thuẫn nảy sinh. Lúc này có khi bạn lại ước thà được đi bộ một mình cũng còn hơn là phải trông thấy cái bộ mặt đáng ghét của đối phương. Hoặc cũng có thể. Bạn lên được một chuyến xe thật tốt, thật sang trọng, xác suất xe hỏng hầu như là không có. Nhưng bạn cũng chẳng thể chắc chắn được rằng người cùng ngồi với bạn lại có thể muốn xuống xe giữa chừng. Và tất nhiên là người ta xuống một mình mà không có bạn...






Nếu như bạn lên nhầm một chuyến xe nào đó, bạn sẽ làm gì? Sẽ cáu kỉnh, thầm nguyền rủa mình sao lại hồ đồ đến thế? Sẽ thờ ơ, mặc nhiên chấp nhận coi như chuyện đã rồi, cố gắng nhắm mắt chờ cho xe đi đến cuối bến? Hay sẽ cải thiện tình thế bằng cách lạc quan, cười đùa, nói chuyện vui vẻ cùng những hành khách trên xe? Hoặc sẽ loay hoay tìm mọi cách xuống xe để tìm đúng chuyến xe mình cần đi?

Thế đấy. Cuộc đời mỗi con người hình như là những chuyến xe...Tôi đã từng không lên được chuyến xe mình chờ đợi...

Còn bạn? Bạn làm gì nếu biết mình lên nhầm xe? 


 P/s: . Sáng nay đầu tuần, đến Công ty. Một chị bạn của tôi rối rít  hồ hởi đến vô tình: "Này! Vợ của chồng cũ mày sắp sinh em bé rồi đấy. Bụng to lắm rồi. Chị quên không hỏi đó là con trai hay con gái...". Một chút lạc nhịp của con tim lướt qua...Rồi theo gió, theo mưa mà cuốn đi hết...

Uh. Thôi thì chúc người yên phận và hạnh phúc với cuộc sống mới. Có những điều có thể bỏ qua, nhưng sẽ mãi không thể tha thứ. Mọi nỗi hận thù có lẽ cũng sẽ nhòa đi, chỉ có nỗi đau còn lại. Đường đời còn dài lắm. Một mai này nếu có bất chợt gặp lại người ở một nơi nào đó, tôi vẫn nghĩ mình sẽ ngẩng cao đầu mà tự hào, tôi và con đã đi qua những năm tháng ấy một mình ra sao. Sống tốt, thậm chí còn tốt gấp ngàn lần hơn thế...

Bài này tôi đã đăng một lần bên Yahoo Blog. Hôm nay lôi ra đăng lại. Cuộc đời đôi khi là một chuỗi những nhầm lẫn...Quan trọng là sau đó, như thế nào...




117 nhận xét:

  1. Có chuyến xe nào mang cô Tím vào sân bay Tân Sơn Nhất không nhỉ, vì quán cà phê đang thiếu 'tay' nè. hì..hì...
    Ngày mới ngọt ngào nghen em gái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E đang đợi dài cổ chuyến xe ấy đây, hihi. Quan trọng là có anh nào đón e không thui.

      Xóa
  2. Đúng là "Có những điều có thể bỏ qua, nhưng sẽ mãi không thể tha thứ..." chị nhỉ? Nếu không chạm đến thì thôi, chứ lúc vô tình chạm đến vẫn cứ thấy đắng đót chị à!
    Đọc đến 2 câu cuối cùng, em thần người ra rồi đó. Em sợ lại phải nhầm lẫn thêm lần nữa lắm chị ơi, nhưng mà đời người ngắn ngủi, nhiều khi cứ nghĩ: sao ta không thử một lần đặt cược với con tim?
    Ui chao, lâu lâu lại thấy chênh vênh đến lạ chị ạ!
    Tuần mới rồi, chúc 2 mẹ con chị nhiều tiếng cười nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, nào có ai biết trước điều gì đang chờ mình đâu, đúng không e? Có những chuyến xe tưởng sẽ nhẹ nhàng, êm ái, nhưng thực ra khi lên rồi mới biết...Quan trọng là ở cách xử lý như thế nào thôi.
      Nỗi đau là vậy, với chị, có lẽ cả đời chẳng thể nào quên...

      Xóa
  3. E đã từng nghe câu này ở đâu đó rồi thì phải.Cuộc đời là những chuyến đi,là những chiếc đò qua sông cập bến.E cũng đã từng nghe Ba nhắc nhiều về nó..E lại suy nghĩ lung tung.Thật sự e rất sợ phải lên nhầm xe chị à!Dạo này e làm lơ với nỗi buồn,đôi lúc lại ước nỗi buồn đóng băng thì hay biết mấy..Lòng e trống rỗng.Nhắm mắt lại thấy những đau đớn gào thét kêu la.E sợ lắm V ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, chị lấy tựa đề cho đúng với mình, thực ra tên nó là "Một hôm em ra phố về, thấy đời là những chuyến xe..."Hình như ở một câu hát hay câu thơ nào đó. Nhưng cuộc đời còn là những trải nghiệm nữa, phải không e?
      Chị biết thời gian này e nhiều nỗi đau. Chị sang nhà, đọc từng con chữ, nghe niềm đau trong em giãy giụa, âm thầm thôi mà sao nhiều hoang hoải thế. Chị thương e. nếu có thể, hãy khóc đi, chị luôn ở bên e, Mây ạ.

      Xóa
  4. Thân chào MiềnTim, vô tình ngày hôm nay mình lại gặp được bạn volet blogyahoo xưa.Đúng là trái đất luôn quay tròn, mọi bất ngờ thường xuất hiện, mỗi con người chúng ta đều không tưởng,Entry mình đã được đọc rất nhiều lần càng đọc mình càng thấy hay.T/G đã mượn những chuyến xe lầm lỡ để dãi bày tâm trạng, hp có, đắng cay cũng từng,khen cho mình lên được chuyến xe như ý. Rồi hận cho mình khi vội vã đang trình.Ừ mà thôi phận nữ nhi 12 bến nước biết bến nào trong, biết sông nào đục.Thôi thì đục hay trong cũng đành cam chịu đúng không bạn, hôm nay chưa tậm sự với bạn nhiều, có thể mình muốn bạn thử xem xét nhận ra mình là ai đã! chúc ban một ngày đầu tuần tràn đầy nièn tin thành đạt thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã qua thăm mình, dành cho mình những sự ưu ái về bài viết này, mình nói lên những suy nghĩ rất thật, từ sự liên tưởng và thực tế của cuộc đời mình thôi. Bạn nói đúng, phận đàn bà thì ngàn nỗi đục trong. Thôi thì coi như số phận.
      Mình đã qua nhà bạn, thực sự là không nhớ đã quen bạn bên yahoo, có thể là bạn đổi tên chăng? Đừng giận mình nhé.
      Cảm ơn bạn nhiều.

      Xóa
  5. "Một chút lạc nhịp của con tim lướt qua..."
    hãy để cho nó qua đi em nhé! một chuyến xe đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Chuyến xe đời mình, cũng qua rồi, a ạ...

      Xóa
  6. Cũng ko phải là câu chuyện có đầu có kết thúc mà làm em đọc tới đoạn giữa lại thấy hơi hồi hộp. Hình như làm em đang muốn tìm thấy chuyến xe nào đó của chị hoặc của chính mình.
    Cuối entry lại hơi buồn chị nhỉ nhưng bù lại em thấy chị là một phụ nữ đẹp lắm .
    "Một mai này nếu có bất chợt gặp lại người ở một nơi nào đó, tôi vẫn nghĩ mình sẽ ngẩng cao đầu mà tự hào, tôi và con đã đi qua những năm tháng ấy một mình ra sao. Sống tốt, thậm chí còn tốt gấp ngàn lần hơn thế..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi như chuyến xe đời chị lạc bước. Biết nhầm lẫn rồi thì xuống xe và một mình bước tiếp thôi DN ạ.
      Sẽ phải như thế. Chị vẫn tin, đường đời còn dài lắm. Chị có quyền ngẩng cao đầu tự hào chứ, phải không e?

      Xóa
    2. Chị biết ko , mỗi lần đói bụng ko dám qua nhà chị . Toàn bày biện đồ ăn thức uống ko hà .

      Xóa
    3. DN ơi, chị k vào đc nhà e. Cứ báo bị từ chối cấp phép là sao nhỉ? Hic hic./

      Xóa
  7. Có những sự nhầm lẫn mà mình không muốn từ bỏ phải không Vi?
    Cũng giống như là việc biết là lên nhầm chuyến xe, biết là chật chội, sai lầm nhưng rồi lại k xuống để đợi chuyến sau vì biết đâu chuyến sau vẫn là lên nhầm xe. Vậy thì biết làm sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vi tin là như thế. Có những chuyến xe khi lên rồi mới biết chật chội, mới thấy khó chịu và hành trình thì k đúng như mình mong muốn. Thế nhưng việc xuống xe và tìm một xe khác không đơn giản chút nào. Vậy nên, Vi làm từng bước một. Điều đầu tiên là dũng cảm xuống xe đã. Ít nhất khi thoát khỏi điều mình không hề mong muốn, đó đã là một điều tốt đẹp rồi. Còn việc tìm cho mình chuyến xe sau, thì tương lai sẽ trả lời. Vi từng nói: "Người ta không thể đếm được cuộc đời có bao nhiêu chuyến đi, nhưng có thể đếm được có bao nhiêu cách để thực hiện những chuyến đi ấy..." Tím hiểu không?

      Xóa
  8. liên tưởng thú vị thiệt. Em bị say xe, nhỏ lớn chỉ đi xe buýt 1 lần duy nhất từ nhà ra siêu thị , đi cho biết cảm giác đi xe buýt là thế nào. Bước xuống xe , thằng con em tỉnh queo, còn em ...hổng thấy đường , hổng biết siêu thị nằm chỗ nào lun.
    Em chỉ mong, chị iu của em, phải có chiếc bốn chỗ, có anh tài xế dễ thương y như yêu cầu của chị và tôm, dừng lại, đón riêng hai mẹ con thui nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày trước chị cũng say tá lả luôn á. Giờ đi nhiều, nên thành quen. Chả sợ nữa. Chỉ có máy bay là chị chưa thử qua thui. E gái chị lúc say xe chắc trông đáng yêu lắm, hé hé. Con zai nhìn thấy không đỡ nổi mẹ luôn. Hì.
      A tài xế lái xe 4 chỗ thì hình như chị đã có. Tuy nhiên. đón riêng hai mẹ con chị thì không...
      Tôm nhà chị giờ hỏi thích đi xe gì, hắn bảo con thích đi xe buýt cơ, hic hic. (không giống cô Thùy rùi)

      Xóa
    2. Haha Tôm hãy về phe cô đi! :D

      Xóa
    3. mà Tôm cùng hệ với Tin nhà em rùi. đi xe buýt khoái lém.
      Trung thu lò dò qua thăm hai mẹ con chị iu nè. Coi có ăn ké miếng bánh nào hông ? hì hì . Có đi chơi nhớ up hình chia sẻ cho em nghía ké với nha chị !

      Xóa
  9. Chị nhất định sẽ chờ được đúng chuyến xe của đời mình! không phải là an ủi, mà là đời này đã sắp đặt như thế rồi chị ạ!
    Đừng buồn vì mình lên nhầm chuyến mà hãy vui vì chị đã sớm nhận ra!
    Bài viết của ai mà sâu sắc quá, nói không phải khen đâu chị nhoa (:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một chuyến xe, nhưng chị không chắc nó dành cho đời mình.
      "Ví như bạn lên một chuyến xe nào đó, bất chợt nhìn thấy một nửa thương yêu. Người đó ở trên cùng một chuyến xe với bạn nhưng lại - không - ngồi - cạnh - bạn mà lại ngồi - bên - người - khác. Bạn hụt hẫng, đau buồn, chợt nhen nhóm ý nghĩ chen chân. Bạn cố gắng chen lấn, xô đẩy những hành khách đông đúc để tiến đến nơi người ấy ngồi. Nhưng không được. Mọi người la hét, thậm chí chửi rủa bạn. Vì xe có quy tắc, mỗi người đều - có - một - chỗ - ngồi - cho - riêng - mình".
      Chị sợ, chị lại nhầm lẫn...E gái ạ.

      Xóa
  10. Điều quan trọng ở đây là ta đã nhận ra là mình lên nhầm một chuyến xe. Nếu đã biết là mình lên nhầm chuyến xe thì hãy gắng đợi và mau mau xuống ở trạm gần nhất...và uống một ly nước cho mát lòng.
    http://media.tiin.vn/medias/4e6eaf58ba7e1/2012/05/07/c15d891e-cf43-45d3-b9f5-e57bf9b7ce35.jpg
    Bởi vì: "Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ!"
    Mong em tìm được đúng chuyến xe mà em cần. Đơn giản là một chuyến xe cho riêng mình.
    Chiều an vui bên em nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, quan trọng là mình đã xuống xe, phải không chị?
      Ly nước của chị Tím tiếp thêm cho e động lực để tìm chuyến khác đó, giờ không đi xe oto nữa, đi máy bay thui , chị Tím nhỉ? hihi.
      E cảm ơn chị đã bên e.

      Xóa
  11. Nếu cuộc đời là những chuyến xe
    Anh nguyện mình là một người tài xế
    Đưa hành khách đang ngồi trên hàng ghế
    Được yên bình cập bến đỗ yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho Vi đăng ký một vé chuyến xe ấy nhé, vé không khứ hồi ấy. Hihi.

      Xóa
  12. Mấy ngày hôm nay anh bận công việc nhiều quá nên không đến thăm em, em thông cảm cho anh nhé
    http://d.f5.photo.zdn.vn/upload/original/2011/06/03/12/27/13070788261924990749_574_0.jpg
    Chúc em nhiều niềm vui và an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A vẫn nhớ qua thăm là e vui rồi. A cũng vậy nhé, giữ gìn sk.

      Xóa
  13. "Cuộc đời đôi khi là một chuỗi những nhầm lẫn...Quan trọng là sau đó, như thế nào..." hiện tại bao giờ cũng là quan trọng nhất, đừng bước vội vã để nhầm xe và cũng đừng quá chần chừ chậm chân để bỏ lỡ chuyến xe dừng đón bước chân mình. Chị chúc em gái đón được chuyến xe như ý nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, e cảm ơn chị. Những lời chị nói, e luôn ghi nhớ. Cảm ơn chị đã ở bên và chia sẻ với e mọi điều.

      Xóa
  14. Quả đúng như vậy , có những điều có thể bỏ qua . Nhưng không thể tha thứ . Ghé thăm em , chúc em vui vẻ và hạnh phúc . Bình an luôn ở cùng em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E cảm ơn a nhiều. Chúc a luôn vui nhé.

      Xóa
  15. Chị thương yêu chúc mẹ con em luôn tươi tắn,vui vẻ,ngập tràn sức sống như lẵng hoa này nhé!
    http://files.myopera.com/0oHoamaitrango0/blog/71751411.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E đang xem mình giống bông nào nhất trong lẵng hoa của chị, hihi.

      Xóa
  16. Đời là những chuyển xe, vậy là cuộc sống mình như một chuyến đi dài rồi Vi nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huyền nói đúng đấy. Cả một chuyến đi dài vô tận.

      Xóa
  17. Thật vui cho cuộc sống luôn tươi trẻ em nhé
    http://img.blog.zdn.vn/8066135.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì e có chậu hoa tím này ở nhà nhỉ? hihi.

      Xóa
  18. Một hôm ra phố thấy... tui đi cho rồi. ạc ạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E cũng đang ước đây. ạc ạc.

      Xóa
  19. Thời Gian không dừng lại chờ ai, nếu đời là một chuyến xe thì em ơi hảy nhanh chân lên kẻo muộn. sang thăm chúc em ngày mới bình an nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, a nói đúng. Có những điều đã qua đi, k bao giờ trở lại. Cuộc đời đôi khi là những chuyến xe muộn...

      Xóa
  20. Nếu đời là một chuyến xe ,một cuộc hành trình ,thì em đã có một người bạn đồng hành là cu Tom rồi nè ! Hãy tận hưởng sự tự do đang có và thưc hiện một chuyến đi đầy thú vị em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, từ ngày có tôm thì chuyến xe đời của e không còn cô đơn nữa, chị ạ. E cảm ơn chị, lâu rồi k gặp, e và Tôm nhớ chị nhiều lắm.

      Xóa
    2. Chi qua thăm em và nghe lai bài hát nầy !!!!!!!!!! Hay vì đúng tâm trạng phải kg em !!!!!!!

      Xóa
    3. Dạ vâng,"Qua một lần yêu đương trắc trở ta chợt biết rằng, đường vào tình yêu lắm đam mê lắm nỗi nhọc nhằn..." Vậy đấy, nên không ai dứt được yêu cả, chị nhỉ? Hì.

      Xóa
  21. Chij đang chờ xem Vi iu của chị chọn chuyến xe naofijHif hì..Vui vẻ an lành em nhé!
    http://static.kienthuc.net.vn:81/Images/dataimages/201211/original/images1047548_thu_ha_noi4_kienthuc.net.vn.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E chọn chuyến xe nào về bên chị Ngọc ấy, hihi.

      Xóa
    2. Chọn chuyến xe an toàn Vi nhé
      Tặng Vi nè
      http://www.mevabe.net/Images/2010/81/6/nhadep/hoa/7.jpg

      Xóa
  22. Hãy để gió cuốn đi hết những ưu phiền cho cuộc sống tươi đẹp em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyến xe về Cửa Lò chắc chắn sẽ an toàn, hì hì. E cảm ơn a nhiều.

      Xóa
    2. Hihi.... Rất mong chuyến xe đó có Vi

      Xóa
  23. Mỗi lần có tâm sự gì, vào blog của chị em điều đọc được những lời tương tự như thế này:
    "Có những điều có thể bỏ qua, nhưng sẽ mãi không thể tha thứ. Mọi nỗi hận thù có lẽ cũng sẽ nhòa đi, chỉ có nỗi đau còn lại. Đường đời còn dài lắm. Một mai này nếu có bất chợt gặp lại người ở một nơi nào đó, tôi vẫn nghĩ mình sẽ ngẩng cao đầu mà tự hào, tôi và con đã đi qua những năm tháng ấy một mình ra sao. Sống tốt, thậm chí còn tốt gấp ngàn lần hơn thế.."
    Cám ơn chị đã viết ra những bài hay như thế!
    Chúc Chị và Tôm luôn khỏe và vui chị nhé... ^_^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn e, người bạn chị chưa hề biết mặt nhưng đã dành cho mẹ cho chị những tình cảm tốt đẹp nhất. Mọi cảm xúc, mọi nỗi buồn, mọi niềm đau đều chắt lọc ra từ những đời thường cuộc sống. Có thể cuộc sống của chị không tròn vẹn, nhưng có Tôm, đó gọi là niềm hạnh phúc được làm mẹ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn có, phải không e?
      Cảm ơn e, mỗi lần có tâm sự lại qua nhà chị. Để chị biết trên đời này vẫn còn nhiều lắm tình thương yêu.

      Xóa
  24. Kiểu như bây giờ chờ tình đến rồi hẳn yêu là chắc nhất luôn á chị, nhưng không biết cái đấy đang trên chuyến xe nào đây? Mong là 2 mẹ con cu Tôm lên đúng chuyến, không sớm, không muộn mà KỊP LÚC, không chật, không rỗng mà VỪA ĐỦ, không sang, không hỏng mà BỀN CHẶT nhé!
    Iu 2 mẹ con! :X:X:X
    P.s Hơn tuần mắt em bị vấn đề nên em không sang chị, mưa nhiều làm em nhớ blog, lén mò lên đây :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống luôn dành cho mình những bí mật mà e, nếu biết trước trên chuyến xe ấy có gì, thì đã không có những trải nghiệm/ Hì. chị cũng mong như Camen nói đây, một chuyến xe vừa đủ dành cho riêng hai mẹ con...
      Mắt e gái sao rồi? Đỡ nhiều chưa? Chờ khỏi hẳn rồi hãy lên blog nhé. Không lại càng đau hơn đó. Chị yêu e.

      Xóa
  25. Bài viết thật ý nghĩa, thật sâu sắc chị ạ! Em vừa đọc vừa suy ngẫm, vừa liên tưởng, vừa tâm đắc.
    Làm sao biết dc chuyến xe nào đưa mình đến một bến đổ bình yên, phải ko chị? Có lẽ là do duyên nợ xui khiến mình phải trèo lên 1 chuyến xe…
    Chị đã lên nhầm 1 chuyến xe, và chuyến xe đó đã ko chở chị đến bến hạnh phúc viên mãn. Chị buộc phải xuống giữa chừng. Lở dở 1 chuyến xe đời
    Em chỉ mong rồi sẽ có 1 chuyến xe dành cho riêng chị. Chị ạ!
    Đêm bình yên chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, chị đã không lên được chuyến xe đời mình chờ đợi. Hạnh phúc vốn mong manh như vậy đó...Đến giờ, hạnh phúc với chị vẫn quá đỗi mong manh, chuyến xe này cũng không dành riêng cho chị...Uh, biết đâu một ngày nào đó...E ạ.
      Cảm ơn e nhiều lắm, e gái!

      Xóa
  26. "Thế đấy. Cuộc đời mỗi con người hình như là những chuyến xe...Tôi đã từng không lên được chuyến xe mình chờ đợi..."
    Tím ơi! rồi một ngày nào đó chuyến xe của cuộc đời sẽ đón bước chân em...Cô gái dịu dàng rồi sẽ bình yên theo năm tháng....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi thứ có phải do số phận không chị? Hay tại bởi chính mình nên đời mãi cứ chông chênh?
      E nhớ chị, chị ạ.

      Xóa
  27. Chuyến xe đời vẫn trôi miết mải
    Mà tình lòng rớt lại ngây thơ
    Dẫu bến yêu chẳng đợi tình cờ
    Vẫn ngẩn ngơ chờ người xứ lạ
    .
    Xe chỏ đầy đông xuân thu hạ
    Đến mùa nào đỗ lại bến duyên
    Một mơ lòng trao gửi thu miên
    Cho chuyến đời trở về xuân lá -
    .
    Tâm trạng quá đi em ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe chở đầy đông xuân thu hạ. Đến mùa nào đỗ lại bến duyên...
      Biết đến bao giờ, a nhỉ?

      Xóa
  28. Chị iu ới, em vìa nà, um um cái nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạt cô e gái này nghen? Về bao giờ mà k chịu sang chị nhé, chắc quên mẹ Vi với Tôm rùi, hic hic.

      Xóa
  29. Biết đâu được chuyến xe ấy sẽ thay đổi cuộc đời mình như nào chị nhỉ, không thể nào nói trước được. Nhưng em nghĩ nếu đã không hài lòng với hiện tại thì cứ mạnh chân mà bước lên xe đừng sợ hãi.
    Luôn bình yên nhé chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như sợ hãi thì sẽ chỉ dừng chân một chỗ, phải không e? Cuộc đời là vậy, có ai biết trước điều gì đang chờ mình đâu...
      Cảm ơn e nhiều.

      Xóa
  30. Nếu không nhầm hồi còn 360 blog mình có thấy màu tím thấp thoáng ở đâu đó... Nay chính thức làm quen :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là không nhầm đâu, mình cũng biết đến bạn hồi còn bên đó, hì, dù chỉ sơ sơ thui. Uh, mình là bạn nhé.

      Xóa
    2. Thật à?.... vì 360 blog và giờ khác nhau lắm. Hầu hết mọi người khi chuyển sang blog mới đều giữ hình ảnh và tên cũ còn mình thì không. Nói xem ngày trước mình là ai nào? :))

      Xóa
  31. Chị à, đâu rồi? cuối tuần lên chuyến taxi đi dạo với em đi nào (:
    http://img.viennam.vn/Sites/632/Articles/Large/634428698475429905_65282___xe_taxi.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, taxi là nhất. Nhẹ, êm, lại biết nghe lời vì trả khách đúng điểm...Chị e mình đi dạo rùi đi măm măm đi.
      Cảm ơn e gái nghen.

      Xóa
  32. Me con Nhà TÔM ơi !
    Lâu quá rồi chắc quên PS....
    (Sao mà có cái nền nhà ĐẸP thế...?) hi.hiiiii
    http://d4.violet.vn/uploads/blogs/2676/6154264tree41_500.jpg
    Mùa THU hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng có quên đâu, bác PS quên mẹ con Tôm thì có, mẹ Vi thỉnh thoảng vẫn qua nhà bác, ới ời mãi chả thấy bác thưa, chắc ghét, nên tủi thân đi về, hic hic. Cảm ơn mùa thu vàng mênh mang của bác nha.

      Xóa
  33. Đời người mãi mãi là một chuyến xe. Nếu đã không lên đúng chuyến xe mà mình chờ đợi. Vậy thì ta mau xuống và chờ đợi chuyến xe của riêng mình em nha! Sẽ có một chuyến xe bình yên đang chờ em đó!
    Em gái của ctím sẽ tìm được bình yên cho những tháng ngày tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E sẽ đi chuyến xe lên ĐL chơi với chị yêu, đó sẽ là chuyến xe bình yên nhất, hihi. Ngày cuối tuần qua vui không chị yêu?

      Xóa
  34. http://vietcool.net/wp-content/uploads/2013/03/486189_232963210162039_114212379_n-236x300.jpg

    Trả lờiXóa
  35. Chúa Nhật hôm nay trời mưa. Ngồi uống cafe một mình mà kêu đến 2 Ly. Đợi bạn mãi mà chẳng thấy đâu. Haiz.....!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy ngày đầu tuần, có hai ly nào được gọi ra nữa không?

      Xóa
  36. Ui,
    LB pha cà phê và mua bún riêu rùi nè,
    tím sang măm măm nghen,
    ngày mới ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E ăn no quá, hổng có muốn về luôn, hihi

      Xóa
  37. Chiều đầu tuần sang thăm em, chúc em tuần mới bình an, may mắn và thành công trong mọi việc
    Bánh Trung Thu cho Tom nè
    http://nhahangvannam.com/Images/DSC_1446.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, ngon quá, cho mẹ Vi măm ké với chứ. Hì hì. Cảm ơn a nhìu nhé.

      Xóa
  38. Bác ghé thăm mẹ ocn Tôm cho đỡ nhớ nè!Chúc hai mẹ con đón tuần mới vui vẻ,may mắn nhé!
    http://m.orkutnow.com/en/scraps/good-week/great_week_butterfly.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E cảm ơn chị, chị cũng vậy nha chị yêu.

      Xóa
  39. "Cuộc đời của mỗi con người hình như là một chuyến xe. Ví như trong đời, ai cũng đã từng phải lên xe một lần. Hành trang mang theo với mỗi người có thể là những va li kỷ niệm, những gói đầy ắp ký ức,đôi khi lại là những xâu chuỗi của nỗi nhớ, của niềm thương, nhưng cũng có thể chỉ là những nhẹ thênh với gió và mây..."
    Chuyến xe ấy đã không đưa Vi và con trai tới nơi bình yên nhất. Đừng nản lòng bạn nhé vì một mai sẽ có chuyến xe khác đưa hai mẹ con tới một bến đỗ bình yên Vi ạ.
    Miên rất thích bài viết này của bạn Vi à.
    Nay Miên mới sang thăm Vi được. Một tuần làm việc hiệu quả nha. Tom đón trung thu thật vui nhé. Nhờ Vi hôn lên má Tom giúp Miên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. năm học mới nên Miên bận rộn lắm phải không? cảm ơn Miên vì vẫn nhớ ghé qua nhà mình. Miên cũng vậy nhé, đón Trung thu thật vui bên gia đình.

      Xóa
  40. Anh ghé thăm em . Cung trong chuyến xe ngoài phó mà em đã găp nhưng̀ đặc biệt chuyến xe này chở toàn BỤI THỜI GIAN đến đây . Chúc Violet luôn vui bên cuc Cưng của minh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E cứ tưởng a quay lại blog và bỏ quên mất e chứ. Hihi, ngờ đâu mang cả một chuyến xe toàn...bụi thời gian. Chuyến xe này đặc biệt nhất. E cảm ơn a nha.

      Xóa
  41. Hai mẹ con thậtan lành Tím nhé!

    Trả lờiXóa
  42. Chị yêu! Cà phê sáng chị nhé! Tuần mới của em khá ổn chị à! Comment bên blog của em ko hiểu sao nó nhảy loạn xạ lên rồi, chị có ai nhờ sửa giúp em được ko, em sửa hoài ko được, chán quá!
    Hôm nay chúc chị với Tôm đón trung thu vui nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ là do mạng thôi, nếu tình trạng kéo dài, e thử đổi lại giao diện khác xem. Để chị qua nhà mấy người bạn hỏi xem có ai rành về blog không rồi kêu họ giúp e nha.
      Cảm ơn e gái nhìu nhìu.

      Xóa
  43. http://img1.123tagged.com/en/recoverynewyear/30.gif
    Vui TRUNG THU nhé MẸ con nhà TÔM !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rượu có hoa, thêm vài cái bánh nướng nữa thì tuyệt, bác PS ạ. Hihi

      Xóa
  44. Hôm nay gác lại những chuyến xe nha! Hãy dành tất cả cho anh thanh niên bên cạnh, đưa anh ta đi rước đèn và cùng phá cỗ thật vui nha em.
    Bánh Trung Thu này btím dành cho mẹ con em.
    http://cafef.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/b84e16898de574644a5941cb7685357a/2012/09/18/banh-co-truyen.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, Tôm sẽ ăn no căng đĩa bánh hấp dẫn này của bác Tím rùi mẹ con tung tăng đi chơi. Cảm ơn bác Tím nhiều lắm.

      Xóa
  45. UI, pha cà phê từ sang đến giờ mà không thấy tím sang, híc.. híc..., chiều ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E xin lỗi nha, sáng bận quá. Giờ e ghé nhà a liền à.

      Xóa
  46. Bác NK mang lồng đèn qua cho cu Tôm nè...hihi, bánh trung thu để 2 mẹ con đi rước đèn dìa rồi nhâm nhi nhé. Chúc 2 mẹ con trung thu ấm áp vui tươi nha.
    http://i1161.photobucket.com/albums/q504/voucherhot/DSC01583.jpg
    http://langvietonline.vn/Uploads/Images/d/cb2/dcb23d5f80f5e76f4213889e230ae178.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một trung thu thật viên mãn với lồng đèn và bánh. Mẹ con e cảm ơn bác NK nhiều.

      Xóa
  47. Chúc em đón trung thu thật nhiều niềm vui
    http://media.tinmoi.vn/2012/09/10/3_7_1347246929_58_1347245284-trung-thu-sap-den--2-.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E cảm ơn a, một Trung thu thật ấm áp và đầy ý nghĩa, a nhỉ?

      Xóa
  48. Chị sang thăm mẹ con Tôm, chúc em vui Trung Thu đoàn viên ấm áp và hạnh phúc bên gia đình nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu k gặp chị, chị vẫn khỏe chứ chị ơi? Hai mẹ con e cảm ơn chị vì chị đã nhớ tới mẹ con e. Chị cũng vậy nhé, thật hạnh phúc và nhiều may mắn cho ngày này.

      Xóa
  49. Chúc em gái đón trung thu thật vui vẻ và ấm cúng bên gia đình nhé!
    http://img.loichuchaynhat.com/picture/2013/0318/loi-chuc-trung-thu-toi-moi-nguoi_1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngon quá là ngon. Mẹ con Tôm cảm ơn bác TA nhiều nha.

      Xóa
  50. Bác sang thăm nhà Tôm đây, chúc 2 mẹ con đón trung thu đầm ấm nhé!
    http://easydeal.vn/static/team/2013/Trolymuasam/13765660266127.jpg
    http://banhtrungthu.seottv.com/wp-content/uploads/sites/100/2013/07/banh-trung-thu-ngon-nam-2013-1.jpg

    Trả lờiXóa
  51. Trung thu em có cho Tom đi chơi đâu không ... Chúc mẹ con em luôn an vui hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hai mẹ con đi chơi ở gần nhà xem văn nghệ và múa sư tử thôi a ơi. Hi. Cũng vui khi nhìn con háo hức a ạ.

      Xóa
  52. trung thu là tết thiếu nhi
    mà sao người lớn hay đi chơi nhiều
    đi nhiều rất dễ làm liều
    làm liều nên có thêm nhiều thiếu nhi
    ---
    hehe, vui vui trung thu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ơ ơ. Cái a nhà báo này. Người ta đưa con đi chơi chứ bộ...Đâu xấu tính như a đâu...He he

      Xóa
  53. Sang thăm em , chúc em an vui ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  54. ctím sang thăm mẹ con em nè! Những chuyến xe trong cuộc đời thì rất nhìu em à! ctím mong em lần này chọn đúng chuyến xe cho riêng mình nha! Trên chuyến xe với một người đàn ông đích thực, có một bờ vai đủ rộng và có cả một tấm lòng...
    https://lh4.googleusercontent.com/-0Oy3vEm9zHs/USytA_VVAVI/AAAAAAAABe0/_rpiJw2S-ys/s200/tumblr_md7y98ys8Z1rudh26o1_500.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời thì chật hẹp mà lòng người thì mênh mang quá. Thế nên mơ ước gì một tấm lòng cho riêng mình hả chị? Thực sự khó... E cảm ơn chị luôn bên e, cho e những lời động viên chân thành và tình cảm.

      Xóa
  55. Cuộc sống ngày kỳ diệu quá phải không chị :)

    Trả lờiXóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")