Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Cho mùa lá sấu rơi rơi...


Cho những ngày thu tháng Tám. Cho Hà Nội. Cho người tôi yêu ở cùng một bầu trời ngập lá rơi mà đôi khi thảng xa vời vợi...




Có một khoảnh khắc tôi một mình giữa lòng Hà Nội , muốn ghi trọn cả mùa lá sấu rơi vào lòng, đủ để kỷ niệm cựa mình trở dậy. Tôi thèm đến điên cuồng cái nắm tay ấy, bên tôi một đêm Hà Nội trở gió và hắt hiu ánh đèn màu. Cho nỗi cô độc tựa vào gần nhau. 

Những ngày Hà Nội mềm vào thu, tôi vẫn nghe tim mình mềm nỗi nhớ. Tiếng cười trong vắt thả giữa phố phường khi ngồi sau anh, nghe anh nói, cái ôm eo, tựa vai đầy tình tứ đôi khi làm tôi ngỡ anh là của riêng mình, thực sự. Để khi nỗi nhớ xiên ngang, tôi bật khóc ngon lành như một đứa trẻ, và đợi được dỗ. 


Tôi nhớ tháng Tám miệt mài buông những lọn nắng, neo vào nụ cười tôi chút bình yên sau những xô bồ khói bụi đời thường. Anh bên tôi, cầm bàn tay tôi và cắt móng. Tôi nghịch ngợm trêu anh, để ghi tạc vào tim mình ánh mắt bối rối cùng những khát khao cháy bỏng. Bình yên có khi chỉ là phút tựa vai nhau, nhìn đời trôi bên ngoài khung cửa, nhìn dòng đời hối hả ngược xuôi. Để biết đã tìm thấy nhau giữa muôn vạn người trong lòng phố. 


Nếu một lần quay lại. Tôi vẫn muốn được cùng anh trong quán cf ấy, mải miết tô màu, tiếng cười yêu thương lẫn giữa những mảng màu lộn xộn. Khát cháy lòng khoảnh khắc anh đưa tay vuốt ve khuôn mặt tôi, bàn tay ấy mềm có một vết chai nơi lòng. Bàn tay ấy đã từng đi qua bao tháng năm, từng chở che, gánh muôn phần trách nhiệm cho những yêu thương riêng của đời mình, tin cậy, ấm áp. Và giờ đây lại không ngơi một phút giây nào chăm sóc thêm cả cuộc đời tôi.  Để mãi mãi về sau này, tôi luôn muốn hút tất cả những nhọc nhằn đời thường ấy về bên mình, cả những trăn trở, những nỗi cô đơn, những khoảnh khắc không ai thấu hiểu và sẻ chia. Chỉ còn lại phía anh những nỗi an nhiên để anh có thể dằn mọi thứ xuống mà sống thật bình an, hạnh phúc


Khi bàn tay tôi chạm khuôn mặt anh, cũng vẫn vẹn nguyên khát khao được soi mình vào ánh mắt ấy, bờ môi mềm ấy, mái tóc và vùng ngực đượm mùi hương quen thuộc. Đã đi vào ký ức tôi và lưu lại như một phần đời không thể quên lãng. Để tôi khát hơn cảm giác yên bình cho anh, cho nụ cười anh trọn nỗi vô ưu như lúc anh hét lên giữa phố ba tiếng "Anh yêu em". Rồi cùng nhìn nhau phá lên cười, giây phút ấy, nếu có phải đánh đổi bằng quãng đời dài về sau, thì tôi vẫn không cần gì cho mình cả. Chỉ cần bên anh như thế...


"Không sao cả. Có anh ở đây rồi". Tôi có đi qua ngàn đời, nhấm nháp vạn lần cũng không nguôi được cảm xúc mỗi lần anh nắm lấy tay và dịu dàng nói câu ấy. Vẫn biết, tôi có thể tự mình đi qua nỗi đau, tự mình vá víu những lỗ hổng tâm hồn mà nếu như ví cuộc đời tôi như một bầu trời, thì nó chằng chịt những vết xước và chắp nối. Thì anh đến, biến nó thành một dải trời đầy những vì sao lấp lánh. Ngay cả trong cơn tuyệt vọng nhất, anh cũng luôn là người chỉ cho tôi thấy, con đường đầy gai nào cũng có thể nở hoa hồng, cơn giông nào cũng sẽ le lói ánh nắng mai, và ngay cả nỗi đau cũng mang một vẻ đẹp trầm lắng...


Đó là cách anh bao dung với tôi, bao dung với cả những sở thích lãng đãng, chiều chuộng tôi không cần đòi hỏi, chẳng cần biết đúng sai. Chỉ cần tôi muốn, chỉ cần anh nói " vì em xứng đáng" . Và tôi biết, mình được nhận từ anh nhiều hơn thế. Tri ân bao nhiêu cho đủ, trân trọng biết mấy cho vừa...


Tháng Tám rớt trên vai tôi những hạt mưa thu. Làm ướt nhòa khuôn mặt anh, lành lạnh. Cái ôm siết giữa đất trời phủ trắng màn mưa đủ để tôi nao lòng nhớ đến dại khờ phút giây nghe anh hát tình ca. Giữa những xưa cũ rêu phong, tôi thấy anh quen thuộc như từ ngàn kiếp anh đã là của tôi, gặp gỡ và ở lại trong nhau mãi mãi. Tôi thấy tôi ở trong anh, như duyên nợ, khi thấu hiểu và đồng cảm với nhau ngay từ ánh mắt, từ lời nói, trùng hợp ngay cả từ ý nghĩ. Và tôi biết, tôi đã may mắn tìm được một nửa đời mình. Mà có lẽ ở kiếp trước, tôi để lạc đâu đó, để giờ dù vòng tay có anh không bao giờ trọn vẹn được, thì ngàn đời tôi vẫn muốn mình quay lại khoảnh khắc ấy. Nơi lần đầu gặp anh, và biết rằng, hai trái tim đồng điệu đã tìm thấy nhau...


Để mỗi khi lòng khô đắng những nỗi muộn phiền của đời. Tôi vẫn biết luôn có một bàn tay ấy đưa ra và dìu tôi song hành qua những nhọc nhằn, những ngang trái. 


Để những tủi hờn theo gió mà bay đi, trả lại cho tôi vẹn nguyên những nồng nàn.


Để tháng Tám trôi trên tay. Lá sấu dẫu có rơi rụng nhiều, thì vẫn luôn còn lại những yêu thương nối nhau đi qua mỗi mùa gió trở. 






60 nhận xét:

  1. Nàng à, ta có thể cảm được một tình yêu thắm đượm và nồng cháy nơi nàng cùng người thương. Cả những trở trăn, không trọn vẹn của một cuộc tình có nhiều nỗi nghĩ suy. Thì ta vẫn tin và hiểu rằng nàng có được niềm hạnh phúc bên người ấy. Đôi khi trong cuộc đời này, chỉ cần chìa tay ra nắm lấy nhau là đủ thấy một bầu trời lung linh và tươi đẹp rồi nàng nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng vẫn cứ luôn thế, dịu dàng và bao dung với những góc thầm kín của ta, đôi khi ta gọi đó là sự đồng cảm giữa những người phụ nữ sống bằng cảm xúc và những con chữ. Ta k biết nữa, chợt thấy những ngày này lạnh lẽo quá nàng ạ, những gì không trọn vẹn, thì mãi cứ luôn khắc khoải vậy đấy

      Xóa
  2. Và ta, chỉ muốn mượn mấy câu của Quỳnh khi đọc entry này của nàng:
    ""...Em xao xuyến trong lòng
    Nhớ về nơi ta ở
    Mùa thu vàng đường phố
    Lá bay đầy lối qua...".

    (Sân ga chiều em đi - Xuân Quỳnh)

    Thấy không, chị Anh Thư đã đúng khi nhắc nhở nàng viết... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự động viên và niềm mong chờ của những người bạn, khiến ta thấy mình nhiều lúc..tệ quá nàng ạ.
      Cảm ơn nàng, đã luôn thầm lặng bên ta, những xô bồ ngoài kia, ta đôi khi thấy mệt mỏi. vẫn lại là cái vòng quay luẩn quẩn. Chém gió tưng bừng, rồi lại thấy mênh mang cô độc... Nơi này vẫn là nơi cho ta náu nương nỗi niềm

      Xóa
    2. Chị Anh Thư đi đâu rồi, nàng biết không? Ở chốn này ta chỉ có 2 người là bạn.

      Xóa
    3. Ta lần nào về đây cũng ghé nàng với AT, nhưng k biết nàng ấy đi đâu cả, có lẽ do bận chút thôi. Ngoan đi nào, có ta rồi, cùng chờ AT về nhé :)

      Xóa
    4. Bận việc đen cả mắt luôn nà. Muốn viết cũng hông có nặn ra chữ nào. Lo gì. Anh Thư mà, lì ghê lắm các cô à. Hé hé.

      Xóa
    5. Nàng ấy đã về rồi này, Hoa Xuyến Chi. AT, giữ gìn sk nghen, cv nhiều, bất cứ lúc nào nặn dc ra chữ, ta sẽ qua đọc, hé hé.

      Xóa
  3. Một bài thơ tình bằng văn xuôi
    Chân tình, nồng nàn, ngọt ngào pha chút đắng, có mùi thơm không phải của hoa mà của hồn người.
    Cái đẹp không phải của toàn phần mà chỉ mới một nửa thôi
    như nhà thơ Võ Văn Trực đã viết
    "Cái đẹp của tình yêu là một nửa
    cứ xa vời huyền ảo ở trong ta"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có giống như "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở " không hả bác Bu? Phải chăng ở đời này, những gì không trọn vẹn luôn làm người ta mong nhớ, những gì là một nửa thì cứ khiến người ta mê say, và người ta thường đau đáu những gì không phải là của mình? :(

      Xóa
  4. Có thể rồi anh mãi xa em
    Và có thể anh lãng quên kỷ niệm?
    Nhưng
    Lá sấu vẫn rơi rơi...
    Bao yêu thương lưu luyến
    Mãi lắng lòng neo trong bến hồn em...

    Lâu lắm mới thấy Miền Tím về blog. Anh sang thăm em đọc bài và chia sẻ đôi lời góp vui. Chúc em luôn khỏe vui và hạnh phúc an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đôi khi lòng chông chênh, về lại đây tìm chút cân bằng thôi anh à, cảm xúc giờ cũng cạn đi nhiều quá, có những khi muốn viết, mà lại chẳng biết bắt đầu từ đâu, đành thả trôi đi, bao kỷ niệm, bao bạn bè bên này, giờ cũng không còn mấy ai cả. Về lại mà thấy lòng vẫn chùng quá anh.

      Xóa
  5. Lá rụng nhiều, đâu phải bởi mùa Thu Tím nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, anh Nguyên Sơn, anh làm em muốn mê mải hát lên những câu ca ấy quá "Thôi đừng day dứt, lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu..."

      Xóa
  6. Hạnh phúc thay khi chưa là của nhau trọn vẹn, để có thể: "mải miết tô màu, tiếng cười yêu thương lẫn giữa những mảng màu lộn xộn" và lúc nào "anh cũng luôn là người chỉ cho tôi thấy, con đường đầy gai nào cũng có thể nở hoa hồng, cơn giông nào cũng sẽ le lói ánh nắng mai, và ngay cả nỗi đau cũng mang một vẻ đẹp trầm lắng"
    Nhưng khi đã thuộc về nhau, đã quá hiểu về nhau thì sao nhỉ?
    Hãy giữ mãi những phút giây thần tiên như thế nha em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ít ra, còn có cái để mà tự an ủi mình , rằng những thứ không trọn vẹn, lại là những thứ khiến mình trăn trở và níu giữ nhất, phải không chị?

      Xóa
  7. Chúc mừng em đã quay lại nơi này, chúc em cùng gia đình nghĩ lễ vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh vẫn luôn nhớ đến em. Chúc anh những ngày thật vui và nhiều tiếng cười. :)

      Xóa
  8. Tháng 9 rồi yêu thương thật nhiều nhé chị! Chúc 2 mẹ con nghỉ lễ vui vẻ.
    À, em thích cái hình nền quá đỗi, váy xanh coban và lavender ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May còn kịp níu giữ tháng 8 bằng những dòng xúc cảm vội.
      Tháng 9 cũng nhiều yêu thương cho em nhé, cô nàng xinh tươi.
      P/s; Chị cũng thích tấm hình này, ước ao một lần được ở giữa thênh thang như này nhỉ?

      Xóa
  9. VI ơi ! còn giữ " ta với nồng nàn" , còn được tình yêu và nỗi nhớ thì quá hạnh phúc rồi còn gì nàng ơi ! Chiều an vui nhe nàng iu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mây iu của ta, cảm ơn nàng luôn động viên và luôn bên ta, dẫu rằng những yêu thương đôi khi ngỡ là của mình, rồi chợt nhận ra, tất cả là huyễn hoặc bản thân đấy thôi.
      Có phải sống nhiều cảm xúc quá thì sẽ luôn khổ, phải không?

      Xóa
  10. bài viết hay, rất nồng nàn nhẹ nhàng bạn ơi
    Chúc bạn tháng 9 đầy niềm vui và HP nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cũng vậy nhé, NT, luôn làm thơ thật hay, tháng 9 nhiều yêu thương...

      Xóa
  11. Kí ức về người xưa, về Hà nội thật nồng nàn, a2 cũng có ký ức về hà Nội muốn tặng em xem có gì khác biệt hông nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng có những kỷ niệm riêng mình, anh Hai nhỉ?

      Xóa
  12. Hai Lúa19:50 Ngày 01 tháng 08 năm 2015
    Anh cũng từng ra ngoài Hà Nôi
    Ngồi bờ hồ Hoàn Kiếm để đợi em
    Chợt nhớ rằng mình chẳng có số phôn
    Chẳng laptop,, chẳng iphon sao nhắn gọi...
    Cũng đành thôi lỗi hẹn rồi em hởi
    Đợi lần sau và biết đến bao giờ...?
    Hà nội của em là những vần thơ
    Hà nội trong tôi ngu ngơ buồn tủi
    Chẳng một ai đón mình ...ra ngoài ấy
    Để khi về chỉ thấy...thường thui...
    Xin lỗi mọi người, xin lỗi em MTV, chuyến ra Hà Nội năm ấy, lở nhiều cuộc hẹn, nên thật chơ vơ, không người hướng dẫn, chẳng dám đi đâu ngoài lòng vòng nội thành phố cổ, nen chẳng thể thấy hết nét đẹp như thơ của Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hai, cảm ơn anh chia sẻ kỷ niệm. Nếu như một ngày gần nhất anh có dịp ra HN, nhất định em sẽ làm...hướng dẫn viên cho anh, mặc dù em cũng k rành đường lắm, he he. Nhưng có câu nói "Lối đi ngay ở dưới chân mình". Em tin là lúc đó anh em mình sẽ có nhiều những trải nghiệm lắm, và anh sẽ hát cho em nghe, như những lần anh đánh đàn ấy. :) Phải không?
      Thu HN miên man lắm rồi, cảm xúc về , mùa về, sẽ không lỗi hẹn với những con chữ, những vần thơ nữa, anh nhỉ?

      Xóa
    2. Biết rằng đường nơi cửa miệng, nhưng xin lỗi nhé ! ngoài ấy kg dể hỏi đường như trong Sài gòn em à...a2 đứng cách địa điểm cần tới 150m hỏi đền Quán Thánh người ta lắc đầu, 1 tài xế taxi, chở a chị từ hồ gươm qua quận kế bên, đưa địa chỉ cho a ta, a ta cứ chạy lòng vòng, vừa chạy vừa hỏi đường, tới khi nhìn đòng hồ vượt gấp đôi số tiền , anh chị sốt ruột kêu bỏ xuống, alo cho người bạn, hóa ra anh ta đang ở trước mặt và mình ngậm bồ hòn trả gấp đôi số tiền phải trả, vì vậy, riết rồi chẳng dám đi đâu...

      Xóa
    3. Anh Hai ơi, những người như thế, chỉ là một phần trong số rất nhỏ thôi ạ. Em ngày trước xuống HN, lần nào đi, cũng bị lạc đường, đều hỏi, mỗi lượt đi là vài chục lượt hỏi. Lần nào cũng may mắn đc hướng dẫn nhiệt tình. Còn taxi, anh chị gặp đúng cánh taxi dù rồi ạ, hihi, họ k phải của hãng nào cả, hoặc cũng có thể là một số cá nhân thiển cận thôi ạ. Có lẽ anh chị người miền trong, nên họ bắt nạt đấy ạ. lần sau có dịp trải nghiệm HN, nhất định sẽ không như thế nữa, anh tin đi nhé.

      Xóa
  13. Màu tím nơi đây vẫn mãi bình yên. Như những con chữ của chị vậy. Đừng bỏ nơi này nhé Vi.
    Blog vẫn luôn bình yên . . .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị biết em vẫn luôn ở bên này mà :) Nắng. Gói mình trong những con chữ, và lặng lẽ cảm nhận. Chị không bỏ được nơi này, vậy mà có những lúc ngỡ mình lãng quên đi, thật tội...

      Xóa
  14. Ui, sang đây học được bài hay quá. Giờ chỉ cần niệm câu thần chú "Vì em xứng đáng"....(~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh có biết là, mọi phụ nữ sẽ bị mềm lòng bởi câu nói này không? hihi.

      Xóa
  15. Em có biét " anh " này k chị ? Chắc là có. Em đang đoán đây. Hì hì
    Lãng mạn và đẹp quá. Cắt móng tay nữa. Thích nghen. Hum nào em bắt chước chị, em đòi... cắn móng tay cơ. Há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cô bé này, loi choi loi choi lại làm chị mắc cười quá. Cưng đoán đi.
      Mà nếu có biết òi thì khẽ miệng chứ, lộ hết giờ. he he.
      Gì chứ cái vụ đòi cắn móng tay, là chị ủng hộ nhiệt tình á, cơ mà cưng nhớ phải rửa tay bằng Lifebuoy nhá. Há há há

      Xóa
    2. đoán cái anh hum bữa tên gì á vẽ đẽp bà cố lun á. Phải ảnh k chị Vi ?
      K rửa tay đâu. cứ ... vừa móc ... mũi xong là xòe ra cho cắn ngay. ha 1há

      Xóa
    3. Suỵt, nói khẽ thôi nhá cưng hé hé.
      Bít ngay là thế nào cưng cũng có những ý nghĩ hồn xiêu phách lạc như vậy mà =D

      Xóa
  16. Lâu lắm mới được đọc những trang văn của Vi. Lung linh huyền ảo, thắm đẩm cảm xúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm xúc đến, bỗng dưng muốn viết vậy thôi, lâu em cũng không thấy anh, anh vẫn khỏe chứ ạ :)
      Những ngày này, chỗ em mưa dầm dề, cảm giác chênh vênh bỗng dưng ùa về...

      Xóa
  17. Lâu mới thấy em gái trở lại. Chị chúc em gái và cu Tôm luôn vui khỏe và thật nhiều niềm vui hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn chị iu nhiều, mỗi khi trở lại, em vẫn luôn nhớ chị :) Ấm áp và nhiều yêu thương chị nhé

      Xóa
  18. Em qua thăm ss nè... Buổi tối vv chị nha

    Trả lờiXóa
  19. Nàng tím ơi!
    Nàng luôn luôn có những mảng hồn ngọt như mía, thơm như hoa thế này. Thật tình ngưỡng mộ tài khéo kết nối những con chữ của nàng vô cùng.
    Những ngón tay của gõ chữ chưa chuẩn lắm nhưng ta cố gắng từng ngày để không bị mai một, một HB.
    Qua thăm nàng, đọc hết những ca từ mượt như gió của nàng rồi.
    Ta về nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng đã trở lại, sau những chuỗi ngày dài đấu tranh với sức khỏe, ta thương nàng lắm, HB ạ. Cố gắng lên nhé. Cảm ơn nàng vẫn luôn bên ta và yêu thương, ta nhớ những bài thơ của nàng quá đỗi, nhớ một HB với một giọng thơ không lẫn đi đâu được.
      Cảm ơn nàng đã dành time đọc những cảm xúc của ta. Yêu nàng.

      Xóa
  20. sang thăm bạn, chúc bạn luôn bình an nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, chúc anh cũng luôn bình an và nhiều niềm vui ạ

      Xóa
  21. Hết tháng Tám rồi. Viết về mảnh đất mà Vi đang ở đi. Biết đâu nàng viết xong, ta lại khăn gói ra đấy du lịch mấy hôm. Hế hế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nàng, ta sẽ viết về nơi ta ở nhé, một thị trấn nhỏ bé, không có gì đặc sắc cả, nhưng là nơi nuôi ta lớn, và dang tay đón ta trở về mỗi khi mệt nhoài đời thường...

      Xóa
  22. Có những yêu thương cứ lao xao trong ký ức... Tím nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị, ngàn đời vẫn không thể quên...

      Xóa
  23. Em viết hay quá Tím ơi..Đọc và thêm iu em, iu những giọt mưa thu, những lá sấu rơi rơi trong mùa thu tháng tám..
    Luôn an lành và nồng nàn em nhé!
    http://img.yeah1.com/upload/news/31082015/1441017621_thu-ha-noi-7.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bức ảnh nao lòng quá chị, HN trở mùa rồi chị nhỉ, chị của em giữ sk và luôn bình yên nhé. Cảm ơn chị, vẫn luôn ở bên em.

      Xóa
  24. Vi ơi ! Nàng có ổn không ? Ta đang lo cho nàng ....hãy luôn bình an trong tâm nàng nhé ! Yêu thương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mây, nàng ở đâu thế, ta về đây vẫn qua thăm nàng nhưng k vào đc nhà, nàng trở lại rồi đấy ư? ta không sao, chỉ đôi lúc chông chênh thôi nàng ạ. Cuộc sống của người đàn bà neo nhặt ký ức, thì luôn vậy...

      Xóa
  25. Mùa nào mùa lá sấu rơi
    Mùa nào miền tím hoài chờ thấy đâu!, hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có huynh là quên em thôi, he he.

      Xóa
  26. Thấy yêu những dòng viết đầy cảm xúc của nàng Vi à.
    Mỗi khi trở về Hà Nội có dịp đi qua những con đường rợp lá sấu rơi là M cũng thấy nhớ những kn đã qua. Kí ức đẹp sẽ chẳng bao giờ cũ kĩ đi Vi nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nàng vẫn luôn thế, vẫn dịu dàng với Vi. HN mùa này hơi đỏng đảnh, nàng giữ sk nhé, yêu nàng nhiều lắm.

      Xóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")