Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Tôi ở đâu trong đời này


Có lẽ tôi thuộc về một thế giới, mà ở đó tôi có thể rời xa những bề bộn của đời, để nằm im dịu dàng mà nghe tim mình kể về hạnh phúc, về những khoảnh khắc yêu thương.

                                                                     (Đám hoa cỏ mướt xanh trên nền trời trong vắt)

Tôi tin mình thuộc về một thế giới mà ở đó những sầu muộn bị tôi ném bỏ bên ngoài cánh cửa màu vàng nhạt , để cùng hắn rúc rích trong phòng, học hành ít thôi, rồi lôi một đống chuyện cổ tích ra đọc cho nhau nghe. Thỉnh thoảng bịa đặt ra mấy câu chuyện nghe lỏm được ở đâu đó, về đám Dưa Hấu đi xe buýt, thích hát hò ầm ĩ trên xe, chúng lăn lóc hăng say quá đến nỗi vỡ tung nát bét hết cả, nên là cách tốt nhất để cho chúng đừng bị vỡ, là hãy....ăn chúng trước đi.
Trong căn phòng tím ngát Oải hương ấy còn có  một đàn gấu bông 5 con tên là Khoai Mỡ. Chúng tím ngắt, cổ thắt những dải ruy băng tím, và bàn chân bên phải thêu cành Lavender tím. Chúng đáng yêu quá nên hắn giành mất 4 con xếp quanh chỗ hắn nằm , phần mẹ 1 con to nhất và đề nghị : "Từ sau mẹ ngủ, mẹ đừng có gác chân lên người nó, nó khóc"!!!
Ơ! Diễm phúc của Khoai Mỡ đấy con, nhiều người còn đang ước được như nó đấy !!!

(Đám Khoai Mỡ lúc này chưa có con to nhất, nên chỉ có 4 con, hai bên tai của chúng chứa đầy những hạt Oải hương khô)
                  

Tôi nghĩ là mình thuộc về một nơi, mà ở đó tôi tha hồ được nghe nịnh bợ và nịnh nọt đối đáp cả ngày không biết chán . Ví dụ như:
" Mẹ yêu con nhất trên đời " - "Con yêu mẹ nhất trên đời"
"Mẹ cảm ơn con" - "Con cảm ơn mẹ"
"Chúc con yêu ngủ ngon" - "Chúc mẹ xinh ngủ ngon"
"Tôm đẹp trai" - "Mẹ xinh gái"
Đôi khi làm mặt xấu cho nhau xem rồi há miệng cười ầm lên giữa đêm, kèm theo những cái hôn chụt chụt khắp mặt và cả những bọt nước li ti bắn ra từ miệng  hắn theo những cú lăn lộn trên giường , càng cố đẩy thì hắn càng kéo chặt cổ mẹ vào mà hôn lấy hôn để. Loại trừ vấn đề về vệ sinh hay tính thẩm mỹ, thì nói thật là tôi cực nghiện những giây phút  như thế này. Xong mệt, mà mệt thì ngủ cực ngon. Tin không?

                              (Răng hắn chuẩn bị đi một chiếc nữa trên hàng tiền đạo, cơ mà không ngại ngần biểu lộ cảm xúc)

Tôi cũng nghĩ mình thuộc về một thế giới mà đôi khi chỉ có thể đứng ở đó mà nhìn vào thế giới của con, vì có những phút giây không - nên - can - thiệp. Như khoảnh khắc đứng nhìn hắn chơi nhà bóng với lũ trẻ, tôi nhìn thấy hắn bị một bạn to con cầm bóng ném lia lịa vào người, vào mặt. Bóng nhựa thôi, tôi biết không đủ để làm hắn đau, và tôi bỏ qua cái cảm giác xót con, bỏ qua cái ý muốn được bênh con, được mắng cho con nhà người ta một trận. Tôi an lòng bình tĩnh ngồi im quan sát. Một lúc, khi đã chán cái việc phải giơ tay lên đỡ những cú ném bóng từ "địch", hắn từ từ cúi xuống, nhặt bóng lên và trả đũa tới tấp. Một lúc sau nữa thì hai thằng cùng về một phe, cùng nhau cầm bóng đi ném...thằng khác. Hắn cười ầm lên, quay ra phía tôi và giơ ngón tay cái biểu tượng của "like" mà tôi đã dạy hắn mỗi khi đắc chí điều gì. Tôi nên cảm ơn hắn vì hắn đã dạy cho tôi biết ở vào bất cứ hoàn cảnh nào thì khả năng biết tự bảo vệ bản thân của con người luôn là vô hạn. Và kết quả nhận được đôi khi lại nhiều hơn cả sự mong đợi.

                                 (Hoa của trời - tôi đặt tên cho bức ảnh selfie này cái tên lãng mạn thế, chứ thực chất nó là hoa cỏ)

Tôi tin mình thuộc về một thế giới mà ở đó tôi có thể thả tung những nỗi phiền bay lên trên tít tắp mây xanh. Giữa ngút ngàn gió thổi, hắn cong mông lên đạp xe chạy thi với mẹ, miệng la hét như còi tàu chỉ sợ mẹ về nhất. Đến lúc chán, quẳng xe ra giữa đường , thì bãi cỏ mênh mông là nơi dang day đón cả hai mẹ con vào lòng, mát rượi.

           (Rình mãi mới chụp được con cánh cam này , nhưng nó nhất định không ngửa cái bụng màu tím lên cho tôi chụp) 

Này thì con mải mê côn trùng, này thì mẹ đắm say cỏ lá, này thì mầm xanh, này lá vàng, này nắng rơi.... Này con, quẳng luôn cả những a, b, c với mấy phép tính cộng trừ nhân chia khô khan, quẳng luôn cả cái áp lực cứ đi học là phải được điểm 10 đi cho mẹ.

                    (Đôi châu chấu đang yêu đương - hắn chăm chú nhìn và hỏi mẹ, và tôi thì sau khi giải thích xong cứ lăn ra cười) 

Hãy tận hưởng cái cảm giác khoái chí khi vồ châu chấu, hoặc xem đám cánh cam búng mình tanh tách giữa đám cây cỏ. Tận hưởng cả cái phút giây dở khóc dở cười khi tôi nhìn hắn và hét lên : " Sao con nỡ đặt cái mông xinh xinh của mình lên bông hoa tím của mẹ thế, nó nát bét hết cả rồi" thì hắn ra vẻ hình sự :" Ai bảo lúc con hỏi tại sao hai con châu chấu nó cứ nằm lên nhau thế, mà mẹ cứ cười"?

                                        (Hoa xấu hổ - Tôi chụp bất cứ thứ gì màu tím lạc vào tầm ngắm) 

Ơ hay! Câu hỏi thú vị như thế, không cười làm sao được hả con? Ha ha! Ở giữa cái thế giới đó, tôi được vênh mặt lên tự hào khi hắn xuýt xoa :"Sao cái gì mẹ cũng biết thế"? Đôi khi là lúng búng xấu hổ, không giải thích được thì lấp liếm :"Kiểu nó phải thế" Rồi lại cùng nhau phá lên cười sằng sặc . À! Còn cùng nhau selfie nữa chứ.

Tôi ở đâu trong đời này...

Có lẽ chính là nơi tôi muốn thuộc về.

Kể cả ở cái nơi mà tôi chỉ là một single mom!







26 nhận xét:

  1. Như lão đã cảm nhận ngay lần đọc đầu tiên là tính cách và cách viết của blog này là rất cá tính.
    Lối sáo mòn, nếp cũ nhiều lúc giết chết nhiều thứ hơn ta tưởng - kể cả cách tiếp cận và nhìn nhận vấn đề trong cuộc sống.
    Ai dè lò dò như lão mà cũng ...mò được cái vàng của em - ý quên - xin lỗi - cái tem vàng của em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lão đã ưu ái mấy mẩu viết vụn vặt của em. Ngay từ đầu, em nhìn cái avar của lão, thấy...quen quen, đọc dạo qua mấy bài, cũng cảm giác như gặp lão ở đâu đó rồi, tất nhiên không phải ngoài...đời thực rồi, he he
      Chúc lão những ngày cuối tuần nhiều niềm vui. À, nhân tiện tặng tem vàng cho lão :)

      Xóa
  2. Được sống là chình mình thì dù ở bất cứ nơi nào trên cõi đời này sẽ là hạnh phúc Vi à....
    MTV thấy mừng vì Vi đã tìm được nơi mình thuộc về.
    Vui vẻ và bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị, dù ở bất cứ nơi nào, thì cứ là chính mình thôi đã là một niềm hạnh phúc rồi, phải không chị?
      Em luôn nhớ những bài thơ dịu dàng của chị.

      Xóa
  3. Em viết hay lắm..Đọc và iu cái thế giới đó, nơi có niềm vui, hạnh phúc, ngập tràn tình yêu thương của 2 mẹ con Tôm!
    Chắc rất nhiều người cũng iu nơi đó, Vi nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị iu, lâu thấy vắng bóng chị bên face, đúng là với những phụ nữ dịu dàng và tràn đầy cảm xúc như chị, thì chỉ có ở đây mới tìm lại được chính mình thôi, chị nhỉ?
      Hihi, cái thế giới này, có lẽ chỉ mình mẹ con em mới cảm nhận được thôi, chưa thấy ai đủ can đảm bước vào và song hành chị ạ
      Chúc chị ngày cuối tuần an lành nghen

      Xóa
  4. Nhà thơ Hen-rích Hai- nơ viết những câu rất hay về tình mẫu tử:
    " Nhưng con có trò chơi còn hay hơn của họ
    Con làm mây nhé, mẹ là mặt trăng
    Hai tay con ôm mặt mẹ, còn mái nhà ta là trời xanh
    ......................................................................
    Con làm sóng nhé, mẹ là mặt biển
    Con lăn, lăn như làn sóng vỗ, tiếng con cười giòn tan vào gối mẹ
    Và không ai trên đời này biết được mẹ con ta đang ở chốn nào"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Con làm mây nhé, mẹ làm mặt trăng
      Hai tay con ôm mặt mẹ, còn mái nhà ta là trời xanh"
      Niềm hạnh phúc này, thật thiêng liêng và dịu ngọt, em cứ muốn nhấm nháp mãi thôi chị ạ :)

      Xóa
  5. Ui ! đọc bài của nàng làm Mây nhớ đến tuổi ấu thơ của mình quá ...thích bắt chuồn chuồn, châu chấu...có khi đi theo nàng chuồn chuồn áo đỏ cả buổi...rùi đi về trong thất vọng não nề...thế giới của hai mẹ con ..tuyệt vời quá ! uh hãy tung lên những muộn phiền lên mây , cho gió bắt đi nàng ơi ! mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với hai mẹ con nàng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng vẫn cứ luôn dịu dàng với ta thế, Mây. Giữa thế giới xô bồ này, tìm cho mình những phút bình yên như thế, đôi khi cũng thật khó khăn, nàng nhỉ?
      Cảm ơn nàng, dù bề bộn đến đâu vẫn luôn nhớ ta.

      Xóa
  6. Chúc em chiều cuối tuần an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) Cảm ơn anh, chúc anh cũng vậy ạ

      Xóa
  7. Ui, Vi chụp mấy cái hình hay ghê,
    thích nhất là hình cô Tím, hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm đó là áo đen, he he, huynh khỏe không? em về bên này, nhưng k thường xuyên lắm, vẫn nhớ huynh và mọi người

      Xóa
  8. Hãy cứ là chính mình, dù trong hoàn cảnh nào...

    Trả lờiXóa
  9. Ghé thăm em , chúc em luôn được an vui hạnh phúc bên Tom nhé ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh vẫn ở bên này thường xuyên hơn đúng không? Chúc anh luôn mạnh khỏe, và bình an...

      Xóa
  10. Ghé thăm em , chúc em luôn được an vui hạnh phúc bên Tom nhé ....

    Trả lờiXóa
  11. Cứ thấy mình đang sống là đã hạnh phúc lắm rồi.
    Huống hồ được sống với một sinh linh do chính mình tạo ra.
    Quá khứ thì qua rồi, ngày mai chưa đến, chỉ có hiện tại là tối thượng. Nghĩa là bạn đang ở trong cái tích tắc mà bạn đang có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cmt của bác luôn khiến em nhìn nhận cuộc sống với một màu sắc thật thú vị và luôn tràn đầy sự lạc quan, trải nghiệm. :)

      Xóa
  12. Bài viết chân thực, nhiều cảm xúc và sinh động đã trả lời thay cho câu hỏi của tiêu đề. Cuộc sống quanh ta dẫu nhiều xô bồ và cay cực, nhưng nếu biết vượt lên và nhìn đời bằng màu hồng thì ta sẽ luôn thấy ý nghĩa tốt đẹp và ấm áp yêu thương, phải ko Violet...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đôi khi chỉ tìm mình ở một nơi nào đấy trong đời, và tìm thấy nó, là nhận ra mình ở đâu, mình là ai... Đó là hạnh phúc, anh nhỉ?

      Xóa
  13. Thế mới biết nàng yêu màu tím nhiều như thế nào V à. GGSK nha Vi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ta luôn yêu và nhớ nàng, Miên ạ

      Xóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")