Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Những mùa hoa bé dại






À ơi!

Ai gánh màu tàn phai đem thả lên trời
Để nét buồn tôi ở lại. Một đời hay trọn kiếp trăm năm...

Có một nỗi đau, đi qua mùa con gái. Để những hò hẹn tím loang dần cả một bến sông, neo vào trong tôi ngan ngát cả một miền ký ức

Những chiều hút gió, tôi nghe gót chân mình mềm trên vạt cỏ. Thênh thang đón tôi vào lòng, ôm trọn nỗi niềm tôi và dung thứ. Mùa về, triền sông tím ngút ngắt một màu hoa bé dại, để mỗi khi nỗi đau cựa mình trở giấc, tôi lại tìm về nơi đây, bỏ lại sau lưng những hờn ghen, mỏi mệt, trả đời...

Dòng sông lằng lặng chảy, soi bóng nỗi buồn tôi. Cả trong giấc mơ, tôi còn thấy mình chơi vơi níu tay về phía một thứ hạnh phúc không thuộc về mình. Để mỗi hiện thực trôi qua tôi, luôn là những phút giây tôi tự thương lấy mình, vỗ về cho mình một mảnh tình con con. Tôi bám vào thành kỷ niệm, rưng rưng trượt ngã, nghe rêu phong phủ đầy lên thân mình, xác xơ. Ai bỏ quên tôi, ai đánh rơi tôi bên đời...





Tôi thương tôi một chiều hắt gió, ngỡ đời mình ngủ quên bên triền sông.

Tôi thương tôi một chiều loang nắng, thả cánh mềm theo dòng nước nghiêng trôi. Cánh nào chở yêu thương tôi kết tinh trong mình, rồi tan ra hàng ngàn mảnh vỡ. Cánh nào chở nỗi nhớ chia nửa, ướt mèm cả cơn mê tôi.

Tôi thương tôi một chiều đìu hiu sóng.

Tôi thương tôi một chiều vời vợi mây...

Câu hát ai bỏ quên bên đời phiêu lãng, cho tôi tìm về một chút heo may...

À ơi!

Từ em phai dấu cuộc tình
Mùa hoa bỏ lại một mình miên du...





16 nhận xét:

  1. Tôi đang tìm tôi trên dòng sông nhạt nắng , thớt thưa lòng người ....gió ...cơn gió cứ men theo đời hiu hắt ....cũng như Mây mãi khép nép bên trời đầy gió bão, bão lòng nghiet nga va chẳng bao giờ tan ...Cho Mây được chia đôi nỗi buồn , nỗi đam mê , nỗi đau và cả hành hạ của nỗi nhớ nữa nàng nhé ! Mây đang đi cùng nàng về lai nhánh sông buồn với con thuyền trăn trở ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mây, vẫn cứ luôn là nàng theo ta trong những con chữ, trong những lúc chênh vênh của lòng. Cảm ơn nàng nhiều lắm, biết không? Bình yên rồi sẽ đến, dù không là vĩnh cửu, nàng nhỉ?

      Xóa
  2. Về bên này vẫn mang mác một chút buồn dịu ngọt. Ơ lâu quá trở về nhà, ở đây vẫn yên bình chị nhỉ?Mong bình yên luôn ở bên chị <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên này, nỗi đau dù nhẹ nhàng hay dữ dội, vẫn thấy mình được nương náu, em gái ạ. SG mùa này có trở mùa nữa không? <3

      Xóa
  3. Nghe nàng À ơi ru tình phai mà ta nhớ câu hát " ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo...", lại nhớ bày lai!
    HN trở lạnh, nàng giữ ấm nhé! *big hug*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta hôm nay như con Gấu xù, Cua ạ. Mới đầu mùa mà nghe rét ngọt ngào thế. Thế nào cũng có đứa thèm được đi giữa đông HN cho mà xem, hihi.
      Cảm ơn cái big hug của nàng. Yêu dấu ạ

      Xóa
    2. Uh, ta đang thèm cái rét ngọt chết được! Biết mình vẫn chẳng thể ấm hơn, nhưng dù sao cũng có lý do chứ không chỉ là Vờ như mùa đông đã về, nửa vời quá nàng ah!

      Xóa
  4. Hoa Trinh nữ dịu dàng..và những dòng thơ bằng văn xuôi cũng ngọt dịu, ngút ngát chở nỗi buồn về miền hoài niệm..
    Em viết hay lắm, và buồn lắm Vi à..
    http://vanvat.net/hinhanh/anhto/14913hinh-nen-hoa-va-co-lang--man-va-tuoi-moi.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Ngọc, cảm ơn chị luôn nhớ tới em, dù giữa bề bộn này, đôi khi em còn quên mất không tri ân những người bạn, dù ngay chỉ là vài dòng chữ.
      Yêu chị nhiều lắm.

      Xóa
  5. Ta có hai cái ngẩn ngơ khi đọc bài này. Đố nàng biết đó Vi. Đoán đúng đi ta ném cái kẹo cho nàng liền. :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Có lẽ là ta ngẫu hứng làm mấy vần thơ con cóc
      2. Bức hình ta chụp quá đẹp, keke
      Nàng cho kẹo đi, ta ngậm cho ấm giữa đông này :p

      Xóa
    2. Ném địa chỉ vào đây cho ta mau lên Vi: maryathu_tran@yahoo.com
      Ta đo ván vì câu trả lời của nàng rồi!!! Trời à! Thua chỏng cẳng ngay thứ hai đầu tuần! :(

      Xóa
    3. Nàng đáng yêu chít đi được í AT à. Ta cho nàng nợ đấy, keke. Một ngày nào đó, biết đâu ta mò vào chỗ nàng, ta đòi :p
      P/s; Nàng bật mí địa chỉ vào mail này của ta đi, ta có cái này cho nàng, hay lắm
      lepham7783@gmail.com.

      Xóa
    4. Ta nhẹ dạ cả tin quá Vi ơi! Mới nghe nàng dụ dỗ là xí xớn gửi email liền. Lỡ bấm send rồi sao giờ. Hị hị :p

      Xóa
    5. Có phải là nàng AT ở miền tây không nhỉ? Cua lạc dấu, chỉ thỉnh thoảng về với Tím một chút nên không rõ, chỉ thấy địa chỉ mail quen quen nên nhận vơ :)

      Xóa

  6. Bức ảnh về hoa trinh nữ của Vi đẹp rạng rỡ nhưng cũng buồn man mác như những dòng tự sự bên dưới. Thêm cả bài hát này nữa như thể chỉ dành tặng cho riêng cho Vi, mỗi mình Vi thôi. "Đêm nay mùa đông đã sang bước chân đi về thấy tình còn vương mang con sóng thời gian giá băng nước chia đôi dòng vẫn lạnh lùng dâng sóng người thì gặp mà bờ môi chưa ấm tình thì đau mà lòng chưa xa nghiêng vai trăm năm đã qua.." Những khi có tâm trạng Miên cũng thích nghe bài hát này.
    Chỉ biết nói rằng Vi ơi gắng vượt qua mọi điều Vi nhé!

    Trả lờiXóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")