Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Quạnh




Tôi nhoài người.

Níu mình.

Kéo mảnh đêm.

Đắp ngang tôi

Bỗng ngột ngạt. Như giữa mùa gió chướng.

Tôi bung tỏa. Hất tung tấm màn đêm giữa  khoảng không hun hút sâu một màu. Thả bước vào mải mê một nỗi nhớ..., một nỗi dày vò. Mải miết.

Tôi bước hụt.

Ở đó.

Tôi nhìn thấy mình.

Người đàn bà đi nhặt ký ức. Kết thành chuỗi hạt màu trắng lấp lánh, đeo lên cổ. Với chân trần. Xoay vần theo những vũ điệu của đêm.

Đó là nỗi đau.

Đó là xa cách.

Đó là cô độc.

Đó là giằng xé

Vũ điệu ấy dịu dàng như tóc mây, buộc tôi lại từng sợi gió mềm. Rồi bỗng triền miên loang lổ, quấn quanh những tơ vương lên nét cười. Xiết chặt lấy tôi. Nỗi đau giãy giụa. Mặc chân ngoan rướm máu.

Rồi lặng dần

Rồi chớm vụt tắt,

Rồi đột ngột xoáy hút 

Tôi vo lại. Ném vào khoảng không trước mặt. Chỉ thấy vọng về tiếng thở dài của đêm. Ngút ngắt. Miên man...

Người đàn bà soi mình vào đêm đen.

Thấy một khoảng trống hoác không gì lấp đầy được. Nỗi đau rơi vụn rồi miên di trong khoảng mênh mang ấy, Tôi bật khóc.

Kỷ niệm vỡ tung ra hàng nghìn mảnh. Cứa xước xát đi cả ngoan hiền. Tôi gom lại. Vô thức nắm chặt. Rách tướp.

Tôi soi mình. Soi hai bàn tay ngón dài ngón ngắn, mỏng như sương. Tôi lùa tóc mây. Vạt mềm, vạt nhớ, sợi thương sợi tủi. Ngọn đèn vàng cô liêu đứng im nhìn tôi khóc nhòa qua khung cửa sổ. Hắt hiu.

Đêm xộc xệch.

Tôi đuổi bắt bóng mình. Đuổi bắt một cuộc tình không đầu cuối.

Chợt nhận ra.

Mình cô độc

Giữa trò chơi của đêm...











17 nhận xét:

  1. Chị ơi,nhớ giữ ấm nghe,gió mùa về rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi chông chênh đến lạ.. Em gái của chị vẫn ngoan chứ? Nhớ giữ sk đấy, em mong manh lắm, biết không?

      Xóa
  2. (A2 sap lai thu chu nghia xem sao)
    Giữa trò chơi của đêm..
    Tôi đuổi bắt bóng mình.
    Đuổi bắt một cuộc tình
    không đầu cuối.
    ...chot nhan ra...minh choi voi...co doc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hai thì lúc nào chả là nhà thơ thứ thiệt rồi, hihi

      Xóa
  3. em thử nghĩ, nếu vậy mình tự do chẵng bị ràng buộc thì em sẻ vui hơn đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, rốt cuộc thì dù như thế nào, hạnh phúc hay khổ đau, vẫn là từ suy nghĩ của mình mà ra cả, phải không anh?

      Xóa
  4. Nếu đã là trò chơi, thì khi cảm thấy mệt mỏi, đau đớn quá là lúc mình cần dừng lại nàng ạ. Mong những an nhiên sẽ về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta bị cuốn theo, nàng ạ. Đôi khi muốn thoát ra, mà k thể bắt mình thôi suy nghĩ. ta sợ những đêm thức trắng, mênh mang, mênh mang, nhưng cũng sợ những khi ngủ, ta gặp những giấc mơ không màu, ám ảnh. Cuộc sống này, bề bộn quá

      Xóa
  5. Bài viết hay, dung dị nhẹ nhàng, mà sâu sắc, hay lắm
    chúc bạn luôn vui và HP nhé Vi ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn NT, chúc bạn luôn vui vẻ và nhiều an lành :)

      Xóa
  6. Ta sợ ma nhất nhà nên không bao giờ dám léng phéng với "trò chơi của đêm" đâu. Nàng to gan thật, lôi cả "đêm xộc xệch" để "đắp ngang" như đắp chăn :p
    Mà, ngoan lại đi nhe. Thức đêm riết là thành cụ non đó nha. :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai mắt ta nó cứ mở, ta phải làm sao hả cưng? :p
      Tưởng tượng xíu, nàng có nhất thiết phải trêu ta thế hem? Cụ non cũng được, miễn là vẫn xuynh. kkkk
      P/s: Ta nhận đc địa chỉ nàng rồi, mai ta gửi món quà đó vô cho nàng. Nhớ là chăm sóc nó cẩn thận và cho ra thành quả nha, hihi.

      Xóa
    2. Ta đau tim vì hồi hộp! "Chời" ơi, chắt tui chớt! Há há

      Xóa
    3. He he, chờ đợi được nhận quà là một thứ hạnh phúc nha nàng iu <3

      Xóa
  7. Ký ức
    dồn nén
    ép chặt
    thành những vần thơ
    Có phải thế không Tím?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên Sơn, em cũng không biết nữa, tự dưng nỗi đau nén lại, rồi bung...
      Ngày mới bình yên cho anh nhé

      Xóa
  8. THấy thương Vi hơn bao giờ hết. M hiểu tâm sự của Vi lúc này lắm lắm. Gắng lên nha Vi.

    Trả lờiXóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")