Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Hạnh phúc giản đơn (1)


Hạnh phúc với tôi đôi khi chỉ là vào bếp, nấu những món ăn đơn giản. Cho Tôm, cho gia đình. Và tìm lại mình trong nét dịu dàng của chính tôi.

Tôi không cầu kỳ trong ăn uống, thời gian đi làm thường về hơi muộn, vì thế nên mâm cơm gia đình thường là đơn giản, nhưng những lúc rảnh rỗi hoặc ngày nghỉ, thích tỉ mẩn cùng Tôm đi chợ mua đồ, sắp đặt, chuẩn bị và nấu những món ăn mà tôi và gia đình yêu thích. Chỉ cần hợp khẩu vị và...đói thì tôi tin món nào cũng ngon.

Và đương nhiên. Yêu thương luôn là gia vị quan trọng nhất của bất cứ bữa ăn nào. <3



1. Đùi gà thái miếng nhỏ xào sả ớt. Chả lá lốt. Đỗ luộc. Đĩa chả lá lốt này tôi nhớ là mình không được một miếng nào, vì Tôm giành phần rán, xong....chén hết vì bảo, đó là công của con làm. Hic.


2. Thịt băm rang hành khô. Cà muối  bắp cải luộc. Bữa cơm tối muộn cực kỳ giản tiện của hai mẹ con. Tôi nấu vội trong  một chiều đi làm về muộn, kịp cho Tôm ăn để đưa nó đi học tối...


3.Cá chim kho tộ. Thịt lợn mán xào xả ớt. Bầu luộc. Mấy món này Tôm chỉ thích ăn mỗi...bầu luộc. Nên bữa đó hắn chỉ được ăn trứng tráng riêng.


4. Thịt lợn xào ớt xanh. Cánh gà chiên. Mướp luộc. Rau lang xào tỏi. Đĩa cánh gà này là khẩu phần riêng của Tôm.


5. Tôm rang và đỗ xào. Chẳng biết lúc đó thế nào mà mâm cơm tôi chụp chỉ có mỗi hai món này. Giờ nhìn lại và tự hỏi, thế món canh đâu?


 6. Thịt ba chỉ rang cháy cạnh. Rau muống xào tỏi. Cà muối. Mâm cơm này là tôi tự chuẩn bị cho mình một hôm cả nhà đi vắng. Ăn một mình thế mà cũng...gần hết, hic.


7. Nem rán. Trứng xào xúc xích. Rau bí luộc. Và cái món gì màu trắng đục ở cái bát kia, tôi giờ không còn nhớ nữa. Món trứng xào xúc xích này là made by Tôm.


8. Nguyên liệu tôi nấu món cháo trai vì mẹ ốm, bảo thèm. Hành khô, tiêu, trai luộc băm nhỏ, mùi. Tôi ghét hành nên tạm thời bỏ qua. Ớt cũng chả có, sợ cay, đau dạ dày, và làm xấu da. He he.


8. Thành phẩm. :)


9. Cá quả kho tộ. Cánh gà chiên. Đậu rán.  Thịt rán. Nem rán. Quả su su luộc. Cà muối. Tôi ăn suốt ngày mà chả béo. :)


10. Thịt luộc. Lạp sườn rán. Thịt gà luộc. Canh trứng. Rau sống. Bắp cải luộc. Và thêm vài cốc bia nữa cho nó mát. he he


11. Xôi gấc. Gà luộc. Nem rán. Thịt bò xào rau cải. Sườn xào chua ngọt. Canh sườn nấu khoai. Rau cải luộc. Mâm cơm này tôi nấu cúng rằm. Cả nhà nằm vắt chân xem ti vi với kéo nhau đi dạo phố. Còn tôi hì hụi một mình nấu xong, cả nhà ăn xong, và tự tôi đi...rửa bát. Hic.


12. Món kem chuối học được trên net. Ngày nghỉ rảnh rỗi tôi với Tôm mua đồ về thử nghiệm. Đẹp thì có đẹp, cơ mà ăn thì cũng...ngon. he he


13. Cánh gà chiên. Canh trứng. rau sống. Cá thu rán. Canh sườn măng nấm. Rau bí xào tỏi. Tôm bảo, mẹ Trang nấu ăn ngon nhất trên đời. Biết hắn nịnh cơ mà vẫn thích. :) Phụ nữ chỉ "chết" vì thích nghe thôi.


14. Thịt ba chỉ tẩm bột chiên. Đậu rán. Canh trứng, rau sống. Rau muống luộc. Thực đơn quanh quẩn vẫn chỉ thịt và rau. :)


15. Trứng rán trộn thịt. Vài miếng đậu rán. Bắp cải luộc. Nước sốt cà chua. Dưa cải muối xổi. Và mấy cái miếng thịt gì giờ tôi cũng chả nhớ nữa. Mẹ thường "gào" lên là cứ để tôi nấu là y như rằng không có ...hành.


16. Canh khoai tây. Thịt lợn băm rán chả. Rau muống xào. Dưa bắp cải chua. Món thường hay có mặt trong bữa cơm nhà tôi là món rau sống.


17. Cánh gà chiên. Cá khô chiên giòn. Thịt lợn xông khói. Cải xoong xào tỏi. rau muống luộc. Đậu bắp luộc. Cà chua bi tráng miệng. Món đậu bắp là món mà tôi....nghiện. Ngoài Cua ra thì chỉ có một người duy nhất mua cho tôi. Tôi luôn thầm cảm ơn người ấy về điều ấy, về tất cả... <3


18. Bữa cơm một mình của tôi. Thịt kho trứng với đậu bắp luộc. Đơn giản mà...ngon :)


19. Cánh gà chiên. Cá sông rán giòn. Nộm hoa chuối. Rau muống luộc.


20. Thịt gà rang gừng. Canh rau muống nấu tỏi. Cá rô phi chiên giòn. Mấy món này là sở trường của Tôm. Mâm cơm có hai mẹ con, nhưng thói quen lấy thêm một bát, một đũa, tôi có cho mình từ khi quen người. Và cả khi nhà đông đủ cũng vậy. Luôn là thêm phần. Dẫu cho chẳng bao giờ được cùng chung  một mâm cơm gia đình, thì đôi khi tự...huyễn hoặc mình cũng là một cách để ru lòng...


21. Thịt kho. Cá rô phi chiên giòn. Cánh gà chiên. Trứng rán. Chút tép kho dưa. Rau muống luộc. Đậu bắp luộc. Đậu bắp luộc luôn mặc định là phần tôi, vì cả nhà không ai thích ăn cả. Thật có lợi, he he.


22. Trứng tráng ngải cứu. Nem rán. Đậu rán. Canh rau muống nấu tỏi. Và lại là...cà chua bi :)


23. Thịt ba chỉ kho. Thịt rán. Đậu rán. Bắp cải luộc. Chụp hình trong điều kiện thiếu sáng nên nhìn mâm cơm thật mất cảm tình. Nhưng về cơ bản là ăn cũng không đến nỗi tệ. He he.



24. Cánh gà chiên. Đầu cá om dưa. Thịt băm. Rau dền luộc. Lúc chụp quên mất không cho cái đầu cá lên trên để...khoe. :p


25. Cá chép om dưa. Chả lá lốt. Canh rau dền. :)


26. Canh đậu phụ. Chả lá lốt. Cá bống kho tiêu. Rau dền luộc. Tôi ngồi post món ăn đúng vào giờ đói nên thật là...đói. Hic


27. Thịt chó nấu nhựa mận. Thịt bò xào đậu bắp. Đậu rán chấm mắm tôm. Mướp luộc. Rau muống xào tỏi. Cả mâm cơm này Tôm cũng không thích món gì nên mặc định lại là trứng rán riêng. He he.


28. Canh cá trắm nấu chua. Chả lá lốt. Đậu rán. Rau muống luộc. Cà gém muối xổi. Tôi thích ăn những món này vào ngày hè :)


29. Canh sườn nấu bí đỏ. Đậu rán. Tôm rang. Cà muối. Rau sống. Từ ngày có Z3, những mâm cơm tôi chụp trở nên...ngon hơn hẳn. Hic.

P/s: Cảm ơn người. Dù không thể ở bên tôi, nhưng trong tất cả những bữa ăn tôi nấu, luôn có bóng hình, gửi vào đó tất cả những yêu thương. Giấc mơ về những bữa cơm đầm ấm, dẫu chỉ là trong suy nghĩ. Thì với tôi cũng đã là một nửa hạnh phúc...





20 nhận xét:

  1. Chỉ có hai mẹ con mà dọn 4 cái chén ...chắc là cho dì Mây nữa hả Tôm ? Mây đang đói bụng nè Vi ơi ! Hạnh phúc có trong tay mình phải không Vi ! Thật hết lòng mong nàng luôn an lành nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ con Vi luôn chờ dì Mây, lúc nào cũng thế.
      Cơ mà mẹ Vi muốn...đánh đòn dì Mây quá, viết bài toàn khóa comment thôi.

      Xóa
  2. Nhờ có Z3 mới biết bạn mình rất chu toàn trong bữa cơm gia đình. Mong sao ngày nào Tôm và ông bà cũng được ăn những món ngon mẹ Vi nấu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tranh thủ thôi nàng xinh, cứ ta vụng lắm, đơn giản thì làm được, chứ cầu kỳ nữa thì chiu. he he

      Xóa
  3. ...share cùng cậu cái hạnh phúc này, luôn thế nhá...nó vẫn bên cậu và có thể nắm nó được đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ đôi lúc cảm thấy nắm được, nhưng lại tuột mất.
      Có phải giống như cát trong lòng bàn tay, nắm càng chặt càng dễ rơi. Cơ mà tớ nắm lỏng hay chặt thì vẫn cứ...mất là sao thế, :p

      Xóa
  4. https://2.bp.blogspot.com/-mSaWq99jHVo/VwYwYb4XypI/AAAAAAAAJAM/dmcTeDabxUUIWMOxznexjf2jGgxJxQNqg/s400/2zxDa-3nSIw-1.gif
    Sang đây được ngắm nhiều món ăn thú vị quá , chúc Violet luôn có thật nhiều niềm vui và giỏi kỹ năng chế biến món ăn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Ham ăn nên thế đấy anh ơi. Cảm ơn anh nhiều, ngày mới vui ạ

      Xóa
  5. Hôm nay mới biết em tôi thật đảm đang khéo tay! Mừng cho bé Tôm có Mama thật tuyệt! Chiều cuối tuần nhiều món ăn ngon em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết là hem được khéo như bác Ngọc an ủi, cơ mà nghe vẫn cứ thích. he he.
      Em thực ra cũng lười lắm chị iu ạ, tranh thủ những lúc rảnh rỗi thôi, còn cơm thường ngày thì là nhiệm vụ bất khả thi rồi ạ :p

      Xóa
  6. Chào bạn! Ghé thăm blog của bạn, đọc được vài bài viết, nhất là bài về mẹ Trang và bé Tôm. Bé thật đáng yêu và có người mẹ thật tuyệt! Chúc hai mẹ con luôn vui khỏe và luôn hạnh phúc nha! Mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé nhà thăm và có lời...động viên. hihi. Cảm ơn cả lời chúc tốt lành nữa, ngày mới cũng nhiều yêu thương cho bạn nhé :)

      Xóa
  7. Vào giữa trưa nắng nóng thế này!...Có 1 buổi cơm thật thịnh soạn...Ngon quá! xin cám ơn chủ nhà nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời nàng xinh ở lại với mẹ con Vi :X

      Xóa


  8. Các món không quá cầu kỳ nhưng đẹp và có nhiều món KN cũng thích . Nấu ăn cũng là niềm vui và nghệ thuật ... và cả hạnh phúc nữa . Chúc Vi vui nhiều nhé


    ... ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn anh KN đã động viên em, hihi. Chúc anh tối an lành và ngủ ngon ạ

      Xóa
  9. Cả một tuần bận ! hôm nay chi ở nhà , chi đã " thưởng thức " bằng mắt tat ca mon an cua em !
    Mon nao chi cung thich ! Cong dung ngon hanh !
    " Chuan com me nau " nhu vay , sau nay Tom kho kiem vo lam day ! hêhhehe !

    Trả lờiXóa
  10. Hạnh phúc của người phụ nữ chỉ thế thôi.

    In túi giấy giá rẻ

    Trả lờiXóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")