Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Phố có còn đợi những ngàn nhớ Tháng Tư




Những cánh tháng Tư buồn, xao xác ngẩn ngơ bay...
------------------------

Phố sang mùa rồi, người biết không?

Thạch thảo cạn mùa nhớ, thôi không còn thổn thức tím ru tôi trong suốt những tháng ngày trầy xước nỗi chông chênh. Và không ru nổi một nỗi nhớ, nằm yên trong ký ức tôi, cựa mình chẳng thể ngoan ngủ.

Tôi xa người vội vã. Khi những đóa loa kèn đầu mùa còn chưa kịp bung nở giữa một chiều mưa bay. Mắt ướt phố và tháng Tư theo tôi về một góc nơi căn phòng nhỏ. Ở đó, tôi neo những nụ buồn, giữ lại cho riêng mình. Sợ gió bên ngoài khung cửa tìm về cuốn đi mất, tôi còn lại gì cho mình, khi cả yêu thương cũng đã rời bỏ tôi mà đi... Ô cửa sổ tôi chật hẹp, mà phố ngoài kia quá đỗi mênh mang. Chẳng dung thứ được cho nỗi đau tôi im lìm phủ bụi, chỉ rưng rức nhớ trọn vẹn khuôn mặt người, từng đường nét, dỗ tôi vào những đêm cô độc, nằm nghe thênh thang gió hát khúc yêu xưa.

Tôi xa người khi Tháng Tư vừa chạm ngón tay. Khi phố ngoài  kia còn đang mải mê thả từng vạt lá vào lòng đời, để nỗi nhớ tôi rụng rơi như ngàn cánh hoa sưa trắng mỏng manh rơi vào lòng cuộc tình tôi đang phai dấu.

Phố sáng nay ngọt nắng. Chỉ là tôi cứ mãi miên lòng, ôm trọn những sợi mưa vào mình. Những ngày không tôi, bước chân người có một lần tìm về con đường cũ. Và nhớ mưa. Nhớ tôi không? Tháng ngày xanh xao quá đỗi. Bàn tay tôi cũng xanh xao, nhỏ bé quá nên chẳng thể nắm giữ những yêu thương cho riêng mình. Đành thảng thốt nhìn mình trôi ra khỏi những dấu yêu. Đam mê tách nửa, tôi cất vào đâu để những thương nhớ thôi day dứt, tội nghiệp tháng Tư.

Người bảo trong kiệt cùng nỗi đau, hãy tìm về người như cái ngày đầu tiên ấy. Và giờ, khi chỉ còn một mình tôi bước những bước đi ngược chiều gió thổi, vẫn chỉ là giấc mơ tôi níu vào đâu đó trong đời này, về một bàn tay đã từng đặt lên tóc tôi những dịu dàng, hứa trọn đời dành riêng.

Tháng Tư bên ấy, lá vàng có còn rơi. Gió có còn thổi trên tầng cây mướt xanh ngập những con đường đã từng giấu trong mình biết bao ký ức. Tôi gói ghém ngàn đời vẫn để kỷ niệm bung ra từng mảnh vụn. Tôi nhặt mảnh này, vung vãi mảnh kia. Chật vật tự lôi mình ra khỏi vũng nhớ mà nghe lòng đau. Một khoảnh khắc nào đó trôi trong đời, khi người an nhiên với hạnh phúc hiện tại, ánh mắt có còn riêng nhìn về phía tôi những dấu ái đã qua, và có còn nhớ những dang dở về muôn ngàn lời hứa giờ khuất lấp trong vô vàn những mịt mù không tên. Và giờ mới hay, tôi đã neo mình vào những lời hứa quá lâu, ngủ quên trên triền dốc ấy và đằng đẵng tự dỗ mình đi qua xước xát cuộc đời.

Tháng Tư vắt trong không hay lòng tôi nhiều mây xám. Ngước mắt lên bầu trời cao vợi, là những ngàn gió thổi cuộc tình tôi bay đi xa mãi. Nhìn xuống dưới chân mình, là rối bời những lối đi.

Lối nào cho tôi trở lại bên người...

...............................





33 nhận xét:

  1. Thăm em . Chúc em luôn vui và hạnh phúc nhé ! Anh rất bận nên ít đi thăm bạn bè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, anh qua thăm là em vui rồi, cảm ơn anh, chúc anh luôn mạnh khỏe và an lành

      Xóa
  2. https://2.bp.blogspot.com/-mSaWq99jHVo/VwYwYb4XypI/AAAAAAAAJAM/dmcTeDabxUUIWMOxznexjf2jGgxJxQNqg/s400/2zxDa-3nSIw-1.gif
    Bài viết về tháng tư thật đáng suy ngẫm , chúc Miền Tím luôn có nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, bức hình ghép thật đẹp, chúc anh ngày mới an lành ạ

      Xóa
  3. Một bờ vai cho em... và chỉ riêng em...Để một mai dẫu phố có muôn ngàn xao xác.. thì em vẫn an yên trên vai người...Tím nhé! Yêu thương!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và một bờ vai cho một người rất xa nữa ne !
      Tháng tư của Tím trãi lòng để mừng ngày chi em mình hội ngộ đó Tâm oi !
      Tâm va Trang ( nhỏ ) viết đều tay cho Trang ( lớn ) đọc nha !

      Xóa
    2. Chị Phương Tâm: vẫn luôn là chị dịu dàng ru em. Cảm ơn chị vì những dịu dàng ấy. Cảm ơn chị về một bờ vai nào đó dành cho em, trong muôn vàn những không tên, dù có khi là cả đời này em không thể có cho riêng mình...

      Xóa
    3. Chị Trang Nguyễn: Thực sự em vui vì bao lâu, chị lại quay trở lại thế giới này, với những con chữ và những cảm xúc.
      Ở lại đây, với em và những ng bạn, chị yêu nhé

      Xóa
  4. ui...nhạc buồn đến nao lòng Tím ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài hát này có chút kỷ niệm của em trong đó, anh Hai ạ

      Xóa
  5. Buổi trưa rôi rỗi là mình nhảy vô đây thăm blog mà hông có thời gian quánh chữ nào hết á. Tới khi vị Vi khủng bố mới ngồi dậy viết và đọc trước khi ngủ nà.
    Viết chi mà làm mình thèm viết quá hà!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy viết đi cho Vi đọc, he he
      Cơ mà Thư sắp thành giáo sư tiến sĩ òi, học hành mãi thôi, còn cs bận rộn nữa. Viết thư Vi làm gì, toàn những thứ vớ vẩn...

      Xóa
    2. Viết như Vi mới là mạch nguồn cảm xúc đấy. Mỗi khi mình bị nắng làm cho say chỏng vó thì vô đây đọc, mát mẻ ngay.
      Cơ mà lồi sĩ thì có chứ giáo sư, tiến sĩ thì chưa. Học muốn xù não ời. Sợ là mai mốt Vi đọc sách dùm Thư. Thư qua đây đọc ké. Há há...

      Xóa
    3. Đọc văn Vi chắc có ngày Thư ủy mị quá, mà yếu đuối thì k nên, he he
      Cố mà lo học đi, chừng nào thành tiến sĩ khao Vi nha.

      Xóa
  6. AI ai rồi cũng có những nỗi sầu riêng, những cuộc chia ly buồn rướm máu, nhưng có người thích trang trải cho xã stress, có người lặng lẻ ôm khư, bởi vì cuộc đời luôn có hạnh phúc lẩn khổ đau cùng song hành, nhưng ta biết gạt bỏ làm lành vết thương để tiếp tục đứng lên vì đời còn dài phía trước,trót sinh ra một kiếp người đôi khi ta kg chỉ sống vì mình mà còn vì mọi người xung quanh ta...dẫu có buồn nẫu ruột thì cũng cố kéo nó xuống cho nhẹ nhàng, dù có mất mát đớn đau cũng gắng cười cho quên ngày tháng, đó chính là anh Hai của em.
    Nhân đọc những tâm tư của em như:Tôi xa người vội vã. Khi những đóa loa kèn đầu mùa còn chưa kịp bung nở giữa một chiều mưa bay. Mắt ướt phố và tháng Tư theo tôi về một góc nơi căn phòng nhỏ. Ở đó, tôi neo những nụ buồn, giữ lại cho riêng mình. Sợ gió bên ngoài khung cửa tìm về cuốn đi mất, tôi còn lại gì cho mình, khi cả yêu thương cũng đã rời bỏ tôi mà đi... Ô cửa sổ tôi chật hẹp, mà phố ngoài kia quá đỗi mênh mang. Chẳng dung thứ được cho nỗi đau tôi im lìm phủ bụi, chỉ rưng rức nhớ trọn vẹn khuôn mặt người, từng đường nét, dỗ tôi vào những đêm cô độc, nằm nghe thênh thang gió hát khúc yêu xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em hiểu anh Hai à. Những phúc trải lòng này, rồi cũng sẽ lắng đọng và ở yên đấy thôi. Vẫn cứ phải an lòng và sống tiếp, vì bên cạnh mình còn nhiều những yêu thương, phải không?
      Em giữ nỗi buồn này cho riêng mình em, chỉ cần người hạnh phúc...

      Xóa
  7. Và...a2 sẻ chép tặng em bài thơ về cuộc chia ly của anh, em hãy chú ý cái cách kết thúc câu chuyện của a2 ra sao nhé !

    Hai Lúa22:15 Ngày 02 tháng 06 năm 2014

    CHUYỆN VỀ GIÀ MỚI KỂ ( thơ họa cùng Chân Tình)

    Cho tôi xin, có được những giấc mơ...
    Giấc mơ đẹp... của một thời trai trẻ
    Như cuốn phim đời ...tua qua chậm nhẹ
    Cho ta tìm về ký ức ...mối tình xưa...

    Cái thuở biết yêu ,cũng một ngày hè
    Có người lính trẻ, bâng khuâng nhiều mộng mị,
    Chỉ với 3 chàng, chốt cầu xa đơn vị,
    Và dưới chân đồi... cô gái ấy, lén nhìn lên.

    Kỳ ngộ duyên lành, hai đứa, được làm quen
    Tình chớm nở... trong tiếng ve reo réo rắt
    Cầu PRENNT không còn buồn hiu hắt
    Bởi hai người trẻ tuổi mãi yêu nhau

    Đêm từng đêm, leo loét ánh đèn dầu
    Nàng chép nhạc, chàng cất cao giọng hát
    Bản tình ca... đã thay chàng nói được
    Tiếng lòng ai... mơ ước ...sẻ cùng nhau ...

    "Ta yêu em ,yêu cả tuổi ngây thơ
    Yêu em, ta hát khúc mong chờ
    Ngày nào ,người cho ta biết...
    Tình là ....đắm say...."

    Rồi chiến tranh lan rộng
    Hai người phải chia tay
    Rồi đơn vị cũng biết
    Cha nàng là tay sai

    Anh lính trẻ bị điều đi biên giới
    Với tình yêu... hai người đâu có lỗi
    Sao người ta... rẻ thúy chia loan ?

    Chiến trường xa, máu lửa, đạn bom
    Anh may mắn trở về trên đôi nạng
    Thăm chiếc cầu ,giữa mùa phượng thắm
    Tháng năm về rộn rả tiếng ngân ...ve

    Nhà em vẫn kia ,dưới mé đồi chè
    Hai cây phượng trước nhà đang nở rộ
    Nhưng cô gái ngày xưa... không còn đó,
    Đã theo chồng ..và lời hứa cũng vụt bay...

    Hai qua thăm đọc thấy ...giấc mơ hay
    Xin gửi lại "chuyện về già mới kể"
    Út thương anh thì đừng méc nhé !
    Chị em hay, Hai sẻ phải sưng mình...hêhhehehe
    "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một kết thúc buồn, nhưng có lẽ chẳng trách ai được, trong loạn lạc, đạn bom, trong những chia ly. Thì người còn sống trở về đã là hạnh phúc lớn lao nhất rồi anh Hai ạ.
      À, thế nào em cũng méc chị Hai cho xem, cái tội, cái tội...làm thơ hay, he he

      Xóa
  8. Sang thăm Em chúc Em đêm khuya ngon giấc Em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều, anh cũng vậy ạ :)

      Xóa
  9. Tháng tư vẫn mờ mịt trong nỗi nhớ, để vô tình lời hứa cũng phai phôi. Phố đông người tìm được vẫn lẻ loi, và ngoài kia cuộc đời vẫn bừng sáng. Ta bơ vơ nào phải đâu buồn chán, dỗ khát vọng nặng lòng mãi hư vô. Tháng ba miên man, tháng tư khắc khoải Vi ạ.
    An nhiên đi về phía Vi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và Vi sẽ giữ lại những an nhiên, để dành giụm cho mình, và bước tiếp. TH ạ. Cảm ơn nàng nhiều lắm...

      Xóa
  10. bài viết nhẹ nhàng, hay lắm
    buồn ư, khát vọng ư ... ôi! mênh mông
    chúc Vi luôn vui và HP nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho những góc khuất trong mình, NT ạ. Cảm ơn nàng qua thăm và động viên... Chúc NT luôn vui và an lành

      Xóa
  11. Chị ơi, chị còn nhớ em không. Em đang bận cho năm cuối ra trường nên chẳng có thời gian để về đây. Mấy lần vội ghé rồi vội đi, không kịp để nhắn cho chị vài dòng, hôm nay em sang tạ lỗi với chị đây. Đêm muộn ngon giấc chị nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị quên làm sao được, cô bé Sữa ngày ấy đã đến bên chị từ những ngày đầu yahoo blog. Tôm giờ lớn lắm rồi, đang là sinh viên lớp 1, đẹp trai nhưng nghịch và bướng lắm., được cái thương mẹ, hihi
      Cảm ơn em vẫn luôn nhớ chị. Cố gắng nhé, học hành thi cử nhớ giữ sk. Dù ở đâu, chị vẫn luôn nhớ em

      Xóa
  12. Sang thăm em luôn được xem bài viết mới và nghe những bài hát hay . Chúc em luôn an bình trong cuộc sống , vui bên TOM ....

    Trả lờiXóa
  13. Sang thăm em luôn được xem bài viết mới và nghe những bài hát hay . Chúc em luôn an bình trong cuộc sống , vui bên TOM ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình an sẽ ở mãi với em nhỉ, hihi. Cảm ơn anh nhiều ạ

      Xóa

  14. ...

    Ban la nguoi co chieu sau tinh cam va van viet hay nhu dong chay tinh tu tam hon yeu thiet tha ... ...

    "Tháng Tư bên ấy, lá vàng có còn rơi. Gió có còn thổi trên tầng cây mướt xanh ngập những con đường đã từng giấu trong mình biết bao ký ức. Tôi gói ghém ngàn đời vẫn để kỷ niệm bung ra từng mảnh vụn. Tôi nhặt mảnh này, vung vãi mảnh kia. Chật vật tự lôi mình ra khỏi vũng nhớ mà nghe lòng đau. Một khoảnh khắc nào đó trôi trong đời, khi người an nhiên với hạnh phúc hiện tại, ánh mắt có còn riêng nhìn về phía tôi những dấu ái đã qua, và có còn nhớ những dang dở về muôn ngàn lời hứa giờ khuất lấp trong vô vàn những mịt mù không tên. Và giờ mới hay, tôi đã neo mình vào những lời hứa quá lâu, ngủ quên trên triền dốc ấy và đằng đẵng tự dỗ mình đi qua xước xát cuộc đời."

    ...
    Có câu: "Cóp nhặt những mảnh vụn hạnh phúc làm nên cuộc đời sung sướng" . Mong rằng bạn lưu giữ kỷ niệm mà đừng để bị trói buộc vào kỷ niệm làm mất đi những niềm vui , thích thú nho nhỏ trong đời. mà dù nho nhỏ nhưng cóp nhặt chúng lại làm nên cuộc đời sung sướng, ví như vài hạt gao là không đáng kể nhưng tích cóp chúng thành vài nhúm gạo sẽ nấu thành chén cơm no lòng và nếu thêm ít rau tươi nước chầm hợp ý cũng làm thành bữa cơm ngon miệng và vui sướng ...
    Đừng để kỷ niệm (dù đẹp cỡ gì mà khiến bạn đau khổ) đè nặng cuộc đời ban , biến bạn thành nô lệ thì thật đau đớn nào bằng !
    Chúc bạn thành công , và hạnh phúc , vì hạnh phúc luôn ở trong cuộc đời và bên đời bạn đang sống , vậy xin đừng hờ hững bỏ qua để lại nỗi nuối tiếc ngàn đời , và đến khi lìa đời cũng khó mà nhắm mắt được !! ... ...

    Một lần nữa chúc bạn hạnh phúc !
    Kieunguyen



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn KN đã có những lời chia sẻ thật chân tình. ở thế giới ảo này, có được sự đồng cảm và sẻ chia là không hề dễ dàng, và Vi luôn trân trọng điều đó.
      Kỷ niệm dẫu vui hay buồn, thì nó vẫn là một phần đời đã qua, gắn liền với máu thịt, có cố tình chối bỏ thì nó vẫn luôn hiện hữu thôi, phải không?
      Nhưng bạn nói đúng, chỉ là để nhắc nhớ, để biết rằng mình đã đi qua những năm tháng ấy ra sao thôi. Còn vẫn cứ phải sống, vẫn cứ phải góp nhặt từng ngày để tìm cho mình bình yên, Và nhận ra rằng, được sống trên đời này đã là điều đáng quý lắm...
      Cảm ơn KN, chúc KN luôn bình an...

      Xóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")