Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Không mùa tháng 5




"Là đàn bà, chỉ mong được nhỏ bé. Những khi mạnh mẽ hay xù lông cũng là khi tận sâu trong lòng cảm thấy quá đỗi cô độc hay sợ hãi mà thôi. Chỉ có điều như mình, giông bão không quật ngã được, đau đớn không quật ngã được, nhưng chỉ một ngọn gió nhẹ mang chút tủi hờn đâu đó cũng có thể thành một cơn mưa lớn"
(Phố đàn bà - Lê Huỳnh Thư)
------------------------------------------

Tôi nhoài người, với lấy tháng 5, rơi và chạm khẽ trong lòng bàn tay mình rồi chợt tan biến đi. Nỗi đau tôi òa vỡ. Tôi nhìn mình, một chiều mưa giăng...

Những ngón tay tôi mỏng như cánh úa. Chẳng neo giữ nổi yêu thương bên mình. Tôi sợ những phút giây thảng thốt, bỗng dưng hẫng mình, như người bước hụt vào một khoảng không chơi vơi nào. Là phút giây tôi nhận ra, hạnh phúc mình mượn vay và niềm tin thì như những hạt mưa nặng nề phủ tan vào lòng đất. 

Nỗi đau tôi cuộn mình qua ngút ngàn mưa. Mưa có vị mặn. Và tôi thấy mình đưa tay ra hứng lấy những giọt đời. Tháng 5 nép vào tôi và trổ vào đó một đóa buồn tím ngắt. Rồi vương vãi. Thương nhớ nào đầy vơi, đủ để tôi xóa đi những khoảnh khắc tôi vô tình nhìn thấy và cứa sâu vào tim mình bao vệt xước. Loay hoay chắp vá cách nào cũng không lành.

Tháng 5 tôi về giữa phố đơn côi. Chỉ thấy trống rỗng ôm lấy mình. Nụ cười nào khô đắng tôi tự huyễn hoặc, ru ngủ mình trong suốt những tháng ngày tôi ngỡ mình có thể ở yên trong nỗi an nhiên. 

Bỗng dưng tôi thèm được trở lại những ngày ấy. Ngày tôi một mình. Chỉ một mình thôi...

Một mình giữa phố không mùa...






38 nhận xét:

  1. Trở về cái ngày một mình, cô đơn không vị đắng phải không nàng? Biết bao giờ đời vơi bớt những cơn mưa và những giọt nước mắt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng, ta lại về đây trú ngụ tìm cho mình nỗi an nhiên. Cuộc sống ngoài kia bề bộn thế, mà sao không thể làm bận rộn con tim của chính mình...

      Xóa
  2. Người Đàn Bà có "Xù Lông" theo kiểu (Phố Đàn Bà)...
    Thì lông vẫn giữ được vẻ mượt mà xuôi theo con gió Tháng 5 !

    Khi Mưa mang vị mặn ?


    Ấy có phải là niềm riêng từ đáy sâu, tận cùng nỗi lòng người đàn bà với những đăm chiêu cho mối lo toan giữa đường đời ......

    Vơi đi Tháng 5 ơi !

    (PS thích đọc những gì LEPHAM viết)

    http://i1174.photobucket.com/albums/r601/phong-suong/o_zpsohexj1lr.png

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh PS đã ưu ái. Một người đàn bà tỉ mỉ, vụn vặt và hay...khóc như em :)

      Xóa
  3. Tím oi ! Tinh tế và nhạy cảm quá thì kg hạnh phúc ! Tu dung chi thấy buồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị. Đúng là đàn bà tinh tế và nhạy cảm thì không có hạnh phúc. Chị biết không, đôi khi em ước giá như mình đừng biết gì, giá như mình đừng nhìn thấy gì, hoặc giá như có thể coi nhẹ những khoảnh khắc vớ vẩn, tủn mủn rất đàn bà ấy, có lẽ mọi thứ không như thế này. Một nỗi tủi thân nào đó, như sự giằng xé, nó cứ dày vò, đeo bám em. Em thấy mệt mỏi chị ạ. Yêu một người không thuộc về mình, thì vĩnh viễn thứ hạnh phúc mình tưởng có được, cũng chỉ là hư vô thôi, phải không chị?

      Xóa
  4. Chị qua trang em nhiều lần
    lần nào cũng chỉ muốn đọc
    nỗi buồn như thấm sâu vào từng con chữ
    nói gì đây...
    trước nỗi đau sâu kín và dày đặc
    em có thể viết
    em trải lòng
    và lòng em luôn muốn vươn lên
    vượt qua tất cả,
    nhưng con tim nhạy cảm đó có để yên cho em phút nào không ?!!!
    Thương em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị, trái tim có lý lẽ riêng mình, và em chỉ là một người đàn bà đa sầu đa cảm, yếu đuối với chính cảm xúc của mình. Đôi khi em tưởng, mình viết ra có thể trải lòng được, có thể làm vơi đi nỗi đau sâu kín nhất, nhưng lại loay hoay với chính những gì mình trải qua, em không thể gào thét lên được, cũng chẳng thể nói thẳng ra những uẩn khúc, những đau đớn dày vò nhất từ nơi trái tim. Chỉ có thể dùng những con chữ, như một cứu cánh, viết bằng một cách nào đó để có thể làm vơi đi nỗi đau. Nhưng em biết, nó vẫn cứ như thế thôi. Và em từng ngày từng ngày một, khi nỗi đau cựa mình trở giấc, em lại về đây, trú ngụ tìm cho mình nỗi bình yên, dù chỉ là tạm thời...
      Cảm ơn chị nhiều lắm. Em muốn ôm chị...

      Xóa
  5. Ai đâu trở lại mùa thu trước
    Nhặt lấy cho tôi những lá vàng
    Với của hoa tươi muôn cánh rả
    Về đây đem chắn nẻo xuân sang ( XD)

    Và tháng năm đã về kèm theo những cơn mưa xối xã, mưa thật lớn , thật đều khắp cả nước, và bài ca ngập lụt phố phường muôn thưở của tháng năm,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bữa nay miền Bắc đón những đợt nắng nóng khủng khiếp anh Hai ạ. Em thèm không khí ĐL quá, ước gì có thể có một ngày nào đó, em được lên đó, thăm anh chị, thăm Đl mộng mơ, mây mờ sương núi. hihi
      Tháng 6 cũng đã qua hơn nửa chặng đường rồi nè anh Hai. Chúc anh trai của em luôn vui vẻ, mạnh khỏe và nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  6. Tháng 5 cũng khép lại rồi
    Mùa ơi đừng khiến em tôi nặng lòng
    Một chút nhớ,một chút mong
    Phố không mùa ấy,nhủ thầm...quên đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi em sẽ bình yên, rồi em sẽ gặp một người chỉ là của riêng em, của mình em mà thôi. Có phải anh trai sẽ nói với em như thế không?...
      Và hãy cứ tin đi nhé, chỉ cần bình yên thôi, mọi thứ vẫn cứ trôi theo lẽ vô thường, phải không anh?

      Xóa
  7. Bạn tinh tế, sâu sắc và nhạy cảm quá nên càng nghĩ ngợi nhiều càng làm bạn buồn thêm đó. Bớt suy nghĩ chút đi và giữ sức khỏe, bạn nhé! Mến !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi mình tự an ủi mình, rằng thôi thì còn biết đau, giữa muôn vàn những khô cằn của cuộc sống, nghĩa là mình còn cảm xúc, và còn biết yêu thương...
      Cảm ơn bạn. Ngày an lành nhé

      Xóa
  8. Tháng 6 rồi...Chênh vênh gởi lại tháng 5...
    Chị yêu những con chữ nơi này của Trang, chị cũng yêu những hình ảnh nàng Tím và cu Tôm bên face...Thương yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. và em yêu chị, người đàn bà của những ký ức, đi qua tháng năm vẫn vẹn nguyên nụ cười ấy...

      Xóa
  9. lâu mới trở lại thăm em
    đọc bài viết hay Không mùa tháng 5
    chúc em luôn vui khỏe nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh khi trở lại vẫn ghé thăm em. Chúc anh luôn an lành và hạnh phúc...

      Xóa
  10. Ký ức chẳng thể ngủ yên và người đàn bà với nỗi niềm không bao giờ cạn. Nếu một ngày thấy nắng ấm tưởng sẽ quên được những lần mưa lạnh cả trong tim. Nỗi buồn và những hoài niệm nuôi sống tâm hồn thì cũng có lúc nó nhận chìm chúng ta trong mênh mông của hồi ức. Tháng 5 tím bằng lăng, và những riêng xa man man buồn.

    An nhiên nhé Vi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TH, đọc những dòng chia sẻ của nàng, Vi thấy rưng rưng. Cứ như cảm giác, nàng ở trước mặt Vi, và thì thầm Vi nghe những lời yêu thương như thế. Cảm ơn nàng nhiều lắm.
      Vi cũng mong, mình rồi sẽ an nhiên, và cả nàng nữa nhé, luôn bình an và thật hạnh phúc...

      Xóa
  11. nhẹ nhàng và chân thực, chúc em nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
  12. nhẹ nhàng và chân thực, chúc em nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng chúc anh nhiều niềm vui ạ.

      Xóa
  13. em ơi buồn để làm chi
    Không mùa tháng 5 chỉ một mình thôi
    Một mình giữa phố không mùa
    giao lưu bầu bạn làm thơ giãi bày....
    vui khỏe nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiều an lành cho anh, và tin bình yên sẽ về, anh nhỉ

      Xóa
  14. sang thăm em sao dạo này không thấy em Violet
    sang giao lưu thơ ca
    vui nhiều nhé em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic, time này em hơi bận, nhưng rảnh là em vẫn nhớ về bên này, cảm ơn anh vẫn nhớ và qua thăm em

      Xóa
  15. VIOLET ui !
    Mong hum nào dc CAFE cùng LE-PHAM....hihihi

    http://zezete2.z.e.pic.centerblog.net/b5c48c55.png

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất định nhé anh PS,em chờ đấy, he he

      Xóa
  16. Lâu rồi không thấy bài viết của chị nữa. Chị và bé Tôm vẫn khỏe chứ ?
    Chiều đầu tuần an lành chị yêu <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống bề bộn quá, nhiều lúc chị muốn viết mà tự dưng lòng cứ trống rỗng em à. Chị lại về đây rồi, "Nương nhờ lúc thở than.."
      Tôm lớn và ngoan lắm, thương mẹ em à, nó là nguồn an ủi lớn nhất của đời chị
      Chị luôn nhớ và yêu em...

      Xóa
  17. Mây sang thăm Vi nè Vi ơi ! Vi vẫn khoẻ chứ ? Hai đứa mình đã lâu không gặp cũng thấy buồn ...Thật sự Mây bận rộn nhiều , nhưng cũng không nỡ xa được nơi nầy vì những tình cảm quí báo chân thành mà Vi dành cho Mây ...dù là ảo nhưng Mây thấy vô cùng ấm áp mỗi khi tìm về sau những ngày mệt mỏi Vi à ...Mây nhớ nàng nhiều lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng nhớ nàng nhiều Mây ạ, những lúc chông chênh lòng, chỉ muốn được viết ra để chia sẻ. Nàng giữ sk nhé, và thật an nhiên, nhớ không?

      Xóa
  18. Vi biết không ? Những lúc rãnh rỗi Mây thường vào nhà nàng ,đọc những dòng tâm sự giống như là viết cho mình vậy, dầu sao mình cũng còn có nơi để gửi gấm những yêu thương , chia sẻ những nỗi đau, nỗi nhớ ... Vi ơi ! Ôm ta một cái thật chặt để bao nhiêu nỗi buồn, nỗi chông chênh... vơi bớt...ta khóc cho nàng rồi ta khóc cho mình ...

    Trả lờiXóa
  19. Tháng 5 cũng qua rồi chị nhỉ? Nổi đau chắc cũng vừa chín hì hì ^_^
    Tháng 6 lại tiếp tục sắp qua, không biết tím buồn khi nào vơi..

    Trả lờiXóa
  20. Ừ ! Cả thế giới có thể nhìn thấy tôi cuoi !
    Chỉ cần một nguoi biết tôi đau !
    Nhưng mà nguoi ấy cũng chẳng có bên cạnh để nắm tay tôi bước qua chông chênh mùa gió chướng !
    Bờ vai cần để tựa vào khi moi mệt cũng chỉ là mong ước !
    Thôi thì , chỉ cần họ biết mình đau để đừng làm mình đau thêm là đủ !!!!

    Trả lờiXóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")