Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Cho một ngày mưa


28/07/2016

17h30
Trời vẫn mưa tầm tã cả ngày, gió bão từng cơn như thốc vào lòng tôi những nỗi không tên. Niềm vui duy nhất tôi có cho mình ngày hôm nay là sinh nhật hắn... Đến nỗi trên đường đi làm về, mặc gió mưa ướt nhẹp cả người, tôi vẫn mỉm cười khi mường tượng đến khuôn mặt hắn hí hửng và hét ầm lên khi nhìn thấy chiếc bánh sinh nhật tôi hứa mua...


18h00
Tôi ghé vào tiệm bánh quen. Anh chủ quán nhận ra cười "Thế có lấy bánh màu tím không?" Tôi mặc định, chỉ sinh nhật gái đẹp như mình mới được bánh tím, còn hắn chỉ được..vàng thôi. Nghĩ thế, tôi chọn luôn chiếc bánh màu vàng rực, chỉ bởi lý do duy nhất, nó có vị chanh leo. Trong đầu còn vang lên tiếng nói của hắn "Vì là sinh nhật thật, nên mẹ phải mua bánh thật là to..."


18h15
Cốp xe đầy rồi, nên tôi phải cầm hộp bánh bằng một tay, một tay kia lái xe. Mưa gió khiến bộ dạng tôi trong chiếc áo mưa tím thật thảm hại. Về đến cửa nhà thì trời đổ mưa to hơn, tiếng mưa rào rạt nặng nề trên mái tôn không át được tiếng cười khoái chí của Tôm. Hắn nhìn thấy tôi và chạy ào ra, miệng rối rít "Bà ơi, mẹ mua bánh sinh nhật to cho con này" Rồi cầm bánh chạy biến vào nhà, quên cả việc hỏi thăm mẹ đi làm về có mệt không như thường ngày.

Tôi trong một vài giây cứ đứng giữa trời mưa ngoài cửa như thế, lặng ngắm và cảm nhận niềm vui bé con của hắn. Thấy lòng bỗng dưng dịu nhẹ như mây trời...

Hắn bảo tối nay sẽ mời tất cả hàng xóm đến, và tôi có nhiệm vụ là đi mua đồ ăn về để mở tiệc cho hắn. Ừ thì mặc trời mưa, hôm nay thì mọi yêu cầu của hắn sẽ được tôi thực hiện một cách triệt để nhất. Khua một lúc là được đầy một túi to bánh kẹo, bim bim, và vài thứ linh tinh khác. Tôi xách về cho hắn, nhìn vào ánh mắt háo hức và điệu cười vang hết cỡ của hắn, tôi nghĩ mình có thể làm bất cứ thứ gì cho hắn, chỉ để đổi lấy những phút giây bình yên như thế này...

19h00
Hắn có vẻ rất lo lắng, cứ đi ra đi lại rồi nhìn ra ngoài trời. Mà dường như đất trời vẫn nhớ ngày này 7 năm trước hắn đã đến bên tôi, và ở lại với tôi đến bây giờ. Nên cứ mưa tầm tã, và gió thì vẫn cứ gào thét từng hồi...

Hắn bảo " Mẹ có thể đi mời tất cả hàng xóm cho con được không? Vì con rất ngại"

Ừ, hôm nay thì được, còn nếu hôm khác thì mơ đi cưng nhé. Tôi xách ô đi, đến từng nhà...dụ dỗ bọn trẻ con bảo lát sang dự sinh nhật Tôm. Không quên kèm theo câu "Đến tay không và có quà mang về". Hắn thì lo lắng "Không biết có bạn nào đến không nữa"

19h10
Hắn có vẻ vẫn bất an, đến nỗi tôi dọn cơm ra, và có món thịt băm chưng hành hắn yêu thích, hắn cũng chỉ động có mấy đũa rồi kêu no. Tôi trấn an hắn bằng cái mỉm cười "Mẹ xem dự báo thời tiết rồi, lát nữa đến giờ sinh nhật con thì trời sẽ tạnh, và các bạn sẽ đến đông đủ" . Nhưng hắn vẫn không nguôi lo lắng và hắn bỏ cơm cứ như thể sắp đến giờ ra mắt..bạn gái.

19h40
Dọn dẹp xong xuôi thì tôi cùng hắn bày đồ ra giữa nhà. Bộ bàn ghế được cất gọn gàng vào trong nhà để lấy không gian. Hắn tất bật nhanh nhảu bày kẹo, bánh, bim bim ra đĩa. Còn tranh phần cắm nến vào bánh sinh nhật.. Chiếc pháo sáng để gọn gàng bên cạnh, chờ bật. Xong, hắn ngồi chờ đợi. Tôi bật cười, nhớ lại cảm xúc nguyên vẹn của mình về một thời thơ ấu...

20h05
Mưa trở nên dịu dàng hơn. Rồi từng bạn, từng bạn của hắn kéo đến, cả các em bé, cả các anh lớn, cả các bác, các bà hàng xóm nữa. Tôi thấy hắn ngỡ ngàng như không tin vào mắt mình, rằng trời vẫn mưa mà sao đến....đông thế. Hắn cười mà như muốn khóc. Líu ríu ngồi vào chỗ chính, thắp nến. Tôi cười vang khi thấy quanh hắn toàn các em...gái, cứ bám lấy hắn và đòi chụp ảnh cùng hắn, trong khi hắn chả bận lòng, cứ mải mê thắp nến và...mở quà.







Những món quà hắn nhận được toàn là vở, và tôi yêu cái khoảnh khắc mắt hắn sáng như sao, nhận quà của các bạn, rồi loay hoay mở quà luôn khi còn chưa kịp bắt đầu cắt bánh. Tôi thấy mình ở trong đó, cái vẻ hồi hộp, mong chờ, khát khao mỗi khi được nhận quà...




20h15
Hắn nhanh nhảu đứng dậy tắt điện. Rồi về vị trí, tự khởi động bài hát Happy birthday. Tôi đứng nhìn bọn trẻ háo hức, vui vẻ hát hò rồi vỗ tay ào lên thổi nến. Thấy một phần tuổi thơ của mình trong đó, và nhận ra, người ta dù lớn đến đâu, thì những ký ức tươi nguyên về một thời con trẻ vẫn cứ lưu đọng mãi, chẳng rời...







Chơi đùa chán, hắn chạy lên phòng, mang chiếc ô tô bạn hắn tặng ra khoe, rồi đòi tôi đi mua pin cho hắn lắp để chơi luôn. Tôi ái ngại nhìn trời mưa như trút nước và giờ này thì chẳng còn cửa hàng nào mở. Hắn bèn gạ gẫm tôi mượn pin ở cái máy đo huyết áp của bà. Được bà đồng ý, thế là tất cả bọn trẻ biến thành một đội đua xe và công an giao thông bất đắc dĩ, nhà tôi phút chốc thành nơi cho bọn chúng đua xe ô tô. 





Chúng chạy khắp nhà, hò hét, có vài đứa còn rình mò leo cầu thang định lên phá phòng tôi. Tôi tóm được, lôi hết xuống, phá dưới nhà tôi còn dọn được, chứ phòng tôi toàn thứ bất khả xâm phạm. Cả buổi, tôi nhìn chúng ăn uống, cười đùa, nghịch phá thoải mái mà chẳng sợ người lớn mắng. Nét hồn nhiên chẳng vương nỗi âu lo.

23h00
Dọn dẹp xong bãi chiến trường bọn trẻ để lại, tôi và hắn cùng nhau lên giường. Sau khi hắn đã mò xuống nhà ăn thêm hai bát cơm và chiến nốt chỗ bánh sinh nhật còn lại.

Điện thoại tôi có cuộc gọi nhỡ của ông ngoại, tôi lưu trong danh bạ là Bố, và một cuộc gọi nhỡ của hắn từ mấy ngày trước không mở. Màn hình hiển thị hai cuộc gọi nhỡ Bố, Tôm Hắn có vẻ bất ngờ, một chút mừng vui khi đưa điện thoại cho tôi và bảo "Mẹ ơi, có phải bố Tôm gọi điện chúc mừng sinh nhật Tôm không". Tôi trong một khoảnh khắc thấy lòng mình mưa đổ. Trả lời hắn "Không phải, chỉ là ông ngoại, và mẹ gọi ông bằng bố thôi....". Nghe hắn thở dài "À, ra thế, thế mà con cứ tưởng..." rồi bỏ lửng câu nói, tôi chợt muốn ôm chặt hắn vào lòng, yêu thương...

23h30
Căn phòng tôi chìm trong màn tối. Tôi nằm bên hắn, nghe mưa ngoài khung cửa. Nghe hắn bi bô kể chuyện, còn cười gian xảo "Hôm nay sinh nhật chả vui tí nào mẹ ạ" rồi cười ầm lên "Giá mà ngày nào cũng là sinh nhật..."

Và tôi ngắm hắn chìm vào giấc ngủ bình yên trước khi hắn thì thầm câu nói quen thuộc: "Good night, momy" mà tôi đã dạy hắn.

Thấy bao nỗi đời thường, mọi bề bộn dường như tan biến.

Khi tôi nắm bàn tay bé nhỏ mềm mại của hắn.

Và một nỗi nhớ nào đó trong mưa...

Xa xôi...






32 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên chị được tiếp xúc với Tôm,
    thương hai mẹ con nhà ni quá thể...
    Lạy Trời, Giữ gìn cho họ mãi bên nhau trong yêu thương cho dẫu...và cho dẫu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày hắn còn bé, em thường xuyên viết về hắn và post bên này. Cũng lâu rồi chị ạ, em k viết nhiều cho hắn nữa. Những hình ảnh và những khoảnh khắc em và hắn bên nhau, em hay post trên trang cá nhân riêng em lập cho hắn.
      Bên này em...ích kỷ, dành chỗ viết cho những góc khuất và nỗi đau đời thường của riêng mình.
      Cảm ơn chị luôn bên em với những yêu thương, dẫu là qua những con chữ...

      Xóa
  2. Đọc khúc cuối , có một thứ gì đó đang nghẹn trong cổ họng em. Cho em gửi lời chúc mừng sinh nhật Tôm muộn chị nhé. Chỉ mong " hắn" lúc nào cũng hồn nhiên và vui vẻ như thế. Mong bình yên thật gần cho cả hai mẹ con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị lúc đó thấy lòng chông chênh quá...
      Ừ, cuộc sống là thế, và ta sẽ luôn phải đối mặt...
      Cảm ơn em, ĐN mùa này còn mưa, nắng có còn dịu dàng trên những con đường, gió biển có còn thổi bay những sợi tóc mai...
      Chị thấy nhớ em, cô bé ạ, cô bé của những đêm không ngủ, đôi lần nhắn tin cho chị dù chỉ để bảo, em thấy không ổn...
      Chị cũng mong bình yên về cho em, thật nhiều...

      Xóa
    2. Duyên phận đã cho chị em mình gặp nhau. thì dù thế nào em cũng chỉ mong sợi duyên đó bền vững cho đến ngày sau.
      ĐN mùa này nóng lắm chị ạ , ngột ngạt đến mức em sắp bốc hơi, cơ mà blog chị mênh mang quá, vào đây rồi em lại không muốn đi ra.

      Xóa
    3. Giữ gìn sức khỏe nhé Yên.
      Thời gian qua, và những khoảng thời gian tới, sẽ là khó khăn cho em, chị biết,
      mà khoảng cách xa quá, đôi khi bộn bề cuốn mãi đi, chị giữ em trong nỗi nhớ, trong suy nghĩ của mình. Về những chiều xưa ấy, khi chị còn òa khóc qua điện thoại, dù chỉ để nghe em an ủi, nói rằng "Đừng khóc Vi ơi, em không biết dỗ đâu, không sao đâu.."
      Giờ nỗi đau lắng lại, mọi thứ không òa vỡ nữa, mà lắng lại, âm thầm gặm nhấm, chị sợ những cảm giác này...
      Em, ngoài này mấy nay cũng thất thường, đỏng đảnh, chị thấy mệt, từ sâu nơi trái tim mình...
      Điều cuối cùng, chị vẫn luôn mong em bình an, và giữ sk thật tốt, có sức khỏe, mới có sức để mà...đau, biết chưa?

      Xóa
  3. Lâu lắm mới về lại blog, chị xin gửi lời chúc hai mẹ con thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vẫn luôn nhớ chị, lần nào về blog, em cũng qua nhà chị đọc, đôi khi là những bài thơ, hay những mảnh vụn đâu đó...
      Chị, luôn bình an nhé, và giữ gìn sk. Mùa này HN thất thường...

      Xóa
  4. Những lời thì thầm dịu nhẹ trong mưa cùng niềm vui của con trẻ. Dẫu mình biết rằng còn đó những đắng đót, nhưng mình tin nàng đã cho Tôm một niềm vui trọn vẹn cả trong mơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để dẫu có đi qua bao nhọc nhằn năm tháng, có thất bại hay vấp ngã như nào đi nữa, thì vẫn luôn có một nơi bình yên, cho mình níu vào, và sống qua những xước xát cuộc đời, nàng ạ...

      Xóa
  5. Yêu thương cho Trang, cho Tôm..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cho cả chị nữa nhé, yêu thương...

      Xóa
    2. Cho Trang này nữa nha nha nha !

      Xóa
    3. Cho cả ba chị em chúng mình, hihi

      Xóa
    4. Hai Trang này...từ thuở còn yahoo...

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Cứ mong cho em gái bình yên đi là được, anh trai ạ

      Xóa
  7. Cái đoạn cuối của em làm cay mắt chị !
    Cám ơn đời cho những đứa con có Mẹ đe mang cho con những giây phút ngọt ngào !
    Trong suy nghĩ cua em , của chị , cua tat cả nguoi mẹ đúng nghĩa trên thế gian nầy , con cái luôn đặt lên hàng đầu ! Thuong con nhieu hơn để xoa lấp vào thứ đáng ra con phải có , đúng kg em ?
    Cám ơn em , entry nây em viet cho cả chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trang chúc Tôm sinh nhật vui vẽ. Mau lớn , khỏe mạnh và học gioi. Nhìn con mẵt nheo nheo ghét qua đi ! Hôn Tôm thật kêu !

      Xóa
    2. Dạ chị, trong hạnh phúc, trong đủ đầy, mong nó được tất cả những gì tốt đẹp nhất. Trong khuyết thiếu, lại càng mỏi mong và khát khao được dành cho nó những gì mình có thể...
      Em yêu những người mẹ trên thế gian này, yêu cả chị, những yếu đuối, những mạnh mẽ, rồi mọi thứ sẽ ổn và con cái sẽ là điểm tựa vững chắc nhất cho mình vượt qua mọi nỗi đớn đau, phải không chị?
      Cảm ơn lời chúc sinh nhật của bác Trang, Tôm yêu bác nhiều nhiều. Chụt chụt. :)

      Xóa
  8. "Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ". Chúc Tôm sinh nhật muộn nhé con !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác GH qua thăm mẹ con em. Tôm cảm ơn lời chúc sinh nhật của bác. Chúc bác GH luôn bình an, mạnh khỏe và đừng quên nơi này :)

      Xóa
  9. Vậy là Tôm đã 7 tuổi rồi. Nhanh quá em nhỉ..Mới ngày nào hắn còn lẫm chẫm bên mẹ Vi, bây giờ đã ra dáng lắm rồi đấy!
    Đọc những dòng tâm sự của em, thấy ăm ắp iu thương, đậm sâu tình mẫu tử..Cuộc đời này bên cạnh những đắng cay phiền muộn, vẫn thật nhiều ngọt ngào hạnh phúc quanh ta, phải không Vi yêu? Mong em và con luôn ấm êm như thế nhé, dẫu rằng trong những ngày mưa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thời gian trôi nhanh quá. Em còn nhớ những ngày đầu nơi blog này, từ bên yahoo, sang đến spot, chị và bao nhiêu những người bạn khác vẫn luôn bên em và Tôm, qua từng những giai đoạn buồn vui cuộc sống dù chỉ qua những con chữ...
      Hắn giờ đã lớp 2, và mẹ Vi thì già thêm một tuổi, nỗi đau theo thời gian cũng nhạt đi, thì lại thay thế với nỗi đau mới. Có lẽ cuộc sống của em, về những mảnh tình riêng, luôn là thế chị ạ.
      Cũng quen rồi
      ít ra em còn có hắn làm nơi bình yên dịu nhẹ cho lòng mình mỗi khi bão giông...
      Em yêu chị nhiều, chị gái của em.

      Xóa
  10. Hạnh phúc quá.Chúc mừng Violet nhiều nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn anh thật nhiều, chúc anh luôn vui, và khi nào ghé blog thì đừng quên mẹ con em là được, hihi

      Xóa
  11. Thế gian này tình cảm mẹ và con vẫn thường là đẹp nhất. Cô HĐ chúc Tôm mau lớn, khỏe mạnh và học giỏi nghen! Chúc hai mẹ con hạnh phúc nhiều nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm đó, ,là duy nhất vĩnh cửu và không bao giờ rời bỏ mình mà đi, phải không HĐ?
      Yêu HĐ nhiều, chúc nàng luôn an lành, và nhiều bình an.

      Xóa
  12. Dì Mây chúc mừng sinh nhật bé Tôm nè... Chúc mừng mẹ Vi con lớn thêm một tuổi và bớt buồn một chút ...Ta thấy nàng hạnh phúc bên hắn ta hơi ghen tị rùi đấy ...hjhj Ta chúc nàng luôn an vui nhe . Chiều an lành Vi nhé . Thương mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng. Cảm ơn nàng thật nhiều, đã luôn bên ta...
      Ta thấy nhớ nàng, thực sự.
      Giá như những lúc như này, có thể trò chuyện với nàng, dẫu chỉ qua những con chữ, để xoa dịu nỗi đau đang cồn cào.
      Ta đôi khi thấy bế tắc quá nàng ạ, hạnh phúc xa vời quá, ta tìm lại mình ở đâu đây?

      Xóa
  13. Yêu Thương cho mẹ con nàng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng.
      Nàng này, đôi khi ta buồn, ta trốn face, nàng nhớ về đây tìm ta. Nhé.

      Xóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")