Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Vàng phai mấy lá, tình tôi mấy mùa


Có đôi lần. Ở vào một khoảng trống mênh mang nào đó của lòng. Người đàn bà của tiềm thức trong tôi đã gào khóc và hỏi tôi những câu hỏi "Tại sao?" Dẫu lời van xin từ trong tâm khảm đó không bao giờ cần nghe một câu trả lời thỏa đáng.
Chỉ là không cam tâm. Và tôi đứng giữa sự im lặng với nỗi giả dối được đậy che... 
                      ---------------------
Tháng 9. Trời mưa. Lòng mưa.

Tôi nhìn những đốm rêu xanh rượi mọc ven tường những chiều chớm thu. Thấy nỗi buồn trú ngụ như từ ngàn năm. Bỗng trở mình... Vỡ.

Lòng tôi như lá úa. Để khép lại những ngày mây mở lối. Tôi một mình. Chẳng mở được nụ cười. Gặm nhấm trên môi mềm những nỗi đau cũ. Lặng lẽ đếm tàn dư tựa hồ như cô độc. Thu hết vào tim mình những khoảng không ấy. Thấy mình bước hụt vào một miền không tên.

Những giấc mơ tôi luôn là điểm cuối của không cùng và sự tuyệt vọng xa xôi. Nỗi nghẹn ngào rức rưng trong lồng ngực. Tôi thèm đến khờ dại những tháng ngày cũ xưa. Khi tôi có thể ngẩng đầu lên, đưa mắt mình đi qua vài tầng lá non xanh mướt và khẽ hát với mây trời. Nghe gió đưa khúc ru mùa. Vàng phai..

Tháng 9 có màu của vàng phai và mùi của vàng phai.

Nỗi buồn tôi như nuối tiếc vài vạt nắng mỏng đầu thu. Thấy lòng đôi khi giông bão và những đêm cựa mình nghe mưa tuôn giữa đời dằng dặc. Là nỗi không nhau. Là những khoảnh khắc tôi nghe tim mình thắt lại một nhịp. Nỗi đau trở nên hiền lành tự bao giờ. Tôi không biết nữa. Tôi dịu dàng với đời và ích kỷ với mình. Người đàn bà đã từng đau đớn giãy giụa trong tôi im lặng. Và tôi cũng thấy mình im lặng với nỗi giả dối được đậy che một cách vụng về.

Tháng 9 vàng phai. Cuộc tình tôi vàng phai. Mùa nào cho tôi vẹn nguyên những yêu thương. Tôi tất bật chia nửa. Tách mọi thứ làm đôi và thu về phần mình tất cả những khoảng sâu hun hút ấy. Chẳng dành riêng được. Thì đoạn đành đau... Năm ngón tay tôi gầy guộc. Mỏng manh như lá. Chẳng ôm trọn được khuôn mặt người. Dẫu quen thuộc mà sao mênh mang.

Tôi vẫn thường để lòng mình đi lạc giữa đời ồn ào. Hay giữa những phút giây tôi bên người. Như thế.

Nếu nợ duyên là một sợi dây dệt nên số phận.

Thì đời tôi...

Ở đâu?...



30 nhận xét:

  1. "Nỗi buồn tôi như nuối tiếc vài vạt nắng mỏng đầu thu. Thấy lòng đôi khi giông bão và những đêm cựa mình nghe mưa tuôn giữa đời dằng dặc"
    Tháng 9 vui lên nhé chị! ♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, mỗi lần về đây nương náu, thấy đời bình yên hơn nhiều.
      em giữ sk và luôn vui nhé cô bé.

      Xóa
  2. Gần hết tháng 9 !
    Trời bên chị se lanh !
    Rồi thu đi , đông đến !
    Nỗi buồn đầy hơn theo từng mùa phải không em ?
    Vẫn phai sống như đã từng !
    An nhiên cho hai mẹ con !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị, bên này cũng vào mùa lạnh rồi. những cơn gió đầu đông khiến lòng bỗng dưng chùng xuống. Em không quên nơi này, nhưng cs bề bộn quá, em chẳng còn viết được gì cho cảm xúc của mình nữa chị ạ
      vẫn luôn nhớ chị rất nhiều

      Xóa
  3. Không biết chị còn nhớ đứa em gái này không mà lâu rồi không thấy chị sang nhà :(
    Dù gì cũng mong chị và cu Tôm ở nơi nào đó luôn an yên nhé.
    Mến chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vẫn luôn nhớ em, Sữa ạ, quên sao được những ngày đầu bên blog, em luôn là đứa em gái nhỏ, chạy sang thăm chị thường xuyên. Rồi kể những câu chuyện, những mẩu cảm xúc không đầu cuối. Cảm ơn em vì còn nhớ đến Tôm, nhớ đến chị.
      Ở đâu đó, chị vẫn luôn mong em hạnh phúc, và bình an nhé

      Xóa
  4. "Tháng 9 có màu của vàng phai và mùi của vàng phai."
    Mọi thứ rồi sẽ qua. Nỗi buồn cũng sẽ như lá mùa thu , rơi rụng và héo tàn... Mầm non nhú lên và rồi những chiếc lá xanh mơn mởn hiện ra... Số phận sẽ sang trang mới. Tốt đẹp và hoàn hảo nàng à. M luôn tin điều ấy sẽ đến bên nàng.

    Trả lờiXóa
  5. "Tháng 9 có màu của vàng phai và mùi của vàng phai."
    Mọi thứ rồi sẽ qua. Nỗi buồn cũng sẽ như lá mùa thu , rơi rụng và héo tàn... Mầm non nhú lên và rồi những chiếc lá xanh mơn mởn hiện ra... Số phận sẽ sang trang mới. Tốt đẹp và hoàn hảo nàng à. M luôn tin điều ấy sẽ đến bên nàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng vẫn luôn như thế, dịu dàng trong cả nụ cười và trong cả những con chữ dành cho Vi.
      HN mùa này trở lạnh rồi, nàng giữ sk nhé Miên, mong những ấm áp về bên nàng thật nhiều, thật nhiều...

      Xóa
  6. Vàng phai ơi Đừng gọi tên người nữa
    Úa tàn rồi ôi những nụ tầm xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh trai, khỏe không, và bình yên không?
      Nơi này lạnh rồi anh ạ, cảm xúc của em chỉ còn là những mẩu vụn vặt thôi, để khi lòng buồn, lại về đây trú ngụ.

      Xóa
  7. Tháng 9. Trời mưa. Lòng mưa.

    Tôi nhìn những đốm rêu xanh rượi mọc ven tường những chiều chớm thu. Thấy nỗi buồn trú ngụ như từ ngàn năm. Bỗng trở mình... Vỡ.”

    Đọc đến đây, em đã bị cuốn vào cái “nỗi buồn ngàn năm” của chị. Chỉ một câu thôi đủ gột tả tất cả nỗi niềm trong chị. Đặt lời khen ở đây có vẻ ko hợp lý nhưng mà câu này hay quá chị ạ. Nó chất chứa tất cả nỗi buồn của thế gian bên trong chị.

    Em vẫn thường sang thăm chị, đọc từng entry của chị. Thời gian đã trôi qua mà sao nỗi đau vẫn chưa chịu buông tha cho chị? Để lòng chị vẫn ngổn ngang nặng trĩu… Hình như có những nụ cười ko bao giờ trở lại, như tháng năm xưa ký ức tận chân trời. Có lẽ chỉ có tuổi thơ ngây là lành lặn thôi. Người ta lớn lên là phải chịu những tổn thương, là biết đến những cuộc chia ly, nếm lấy đau buồn, hiểu thế nào mà vụn vỡ…

    Có nhiều khi em cũng ko biết chia sẻ thế nào với chị, chỉ lặng lẽ đến rồi lặng lẽ đi. Mang theo những ngổn ngang của chị. Em chỉ biết cầu chúc chị và Tôm luôn bình yên, hạnh phúc. Tôm giờ có lẽ lớn khôn nhiều rồi chị nhỉ? Thương chị và Tôm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô bé Du của chị.
      Cứ mỗi lần đọc cmt của em, là chị lại òa khóc dù ở bất cứ đâu, một mình trong căn phòng nhỏ quen thuộc, giữa đêm thênh thang, hay ngồi ở Công ty làm việc, và bất chợt mở trang blog ra. Thì cảm xúc với em chị vẫn luôn vẹn nguyên như thế.
      Cứ thấy em thật gần mà lại chợt trở nên xa...
      Người đàn bà sống bằng ký ức như chị, thì nỗi buồn luôn luôn giàu có, và hạnh phúc trọn vẹn là một thứ xa xỉ, ngoại trừ Tôm :)
      Hắn lớn lắm rồi, năm nay đã học lớp 2. hắn tình cảm và thương mẹ lắm. Cũng mang trong mình những cái nhạy cảm riêng, được thừa hưởng một phần từ mẹ. Những khi buồn, chỉ cần bên hắn và nghe hắn líu lo an ủi, yêu thương, là mọi thứ dường như nhẹ lại.
      Bên đó em thế nào rồi hả Du, vẫn khỏe chứ, và mọi thứ có bình yên không?
      Chị bên này vẫn ổn. Dẫu k còn dành nhiều thời gian cho blog nữa, nhưng không bao giờ chị bỏ được, em và những người bạn bên này. Nó là một phần cuộc sống của chị rồi.
      Đôi khi, trong suy nghĩ mình, chị tưởng tượng những phút giây dc ngồi cùng em, ở một khung cảnh nào đó, dịu dàng đầy lá, lắng nghe những niềm tâm sự của nhau, có lẽ mọi thứ sẽ nhẹ nhàng, em nhỉ?
      Yêu em nhiều, cảm ơn em, vì luôn dành một niềm quan tâm cho hai mẹ con chị.

      Xóa
  8. Tháng 9 có màu của vàng phai và mùi của vàng phai...
    Ôi em tôi..Còn có cả màu dịu dàng hoa sữa và mùi của nồng nàn hồ thu nữa, phải không Vi iu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Ngọc nhé .Chúc bình an.

      Xóa
    2. Chị Chu Ngọc, lời hẹn hoa sữa thu với chị, em còn chưa thực hiện được
      Sang đông rồi, hoa sữa cuối mùa rồi chị nhỉ? Chị giữ ấm và giữ sk nhé, chờ ngày chị em mình hẹn hò, chị nhé
      yêu chị nhiều.

      Xóa
    3. Anh TĐV chỉ dành lời chào cho chị Ngọc thôi kìa, em ghen tị nha, hihi

      Xóa
  9. Em lại ghé thăm c đây. Nhà c luôn yên bình như mọi khi ^^
    Nhớ chị nhiều. Tối an yên c nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sữa. Chị hôm nay mới về đây, hạnh phúc vỡ òa khi gặp em, đã luôn sang thăm chị...
      Bình yên nhé cô bé yêu.

      Xóa
  10. Bài tự tình thú vị lắm , chúc em luôn vui và giàu cảm hứng trong nhịp sống nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ cảm ơn anh nhiều, anh cũng vậy nhé, luôn an yên và hạnh phúc

      Xóa
  11. Vừa mới sang thu hôm nào, thu lại săp qua rồi Tím nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, và hôm nay khi em trở về đây, thu đã phai rồi, anh ạ
      Những ngày đầu đông gió se lạnh đang đến gần.
      Chúc anh luôn sức khỏe, và nhiều niềm vui anh nhé

      Xóa
  12. “Em đấm ngực trăm lần
    … vẫn là câu hỏi
    "Nước mắt… ai bán mua đâu"
    mà… trắng tay
    em… khánh kiệt cả rồi ???”
    NĐT
    ĐỂ LẠI CHO ĐỜI MỘT CHÚT.... NHỚ THƯƠNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ chàng cứ làm ta thổn thức mãi thôi, Dung ạ
      Nàng, trời vào mùa se lạnh, nàng giữ ấm cho mình và con nhé.
      Chúc nàng và hai thiên thần luôn vui, hạnh phúc và mạnh khỏe
      Cảm ơn nàng, mang chút thơ của chàng í về đây, và ta nghĩ, nếu như ta có thổn thức nữa, thì ta sẽ sang bên face và khủng bố bắt đền chàng luôn và ngay, hihi

      Xóa

  13. Vi ơi ! Vắng nàng lâu quá ....ta thấy buồn và nhớ ...Nàng đâu rồi...để lại nơi đây một khoảng trống mông mênh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà tôi bận nên ít về - Của chồng công vợ , Lão xin thay mặt tiếp khách ! hehe

      Xóa
    2. Mây, ta thời gian này hơi bận, nhiều khi cs bề bộn, ta chỉ biết về đây vội vã, viết vài dòng rồi lại đi, có ghé qua nàng, nhưng nhiều khi cũng k gặp
      Ta luôn nhớ nàng, nàng yêu ạ, chẳng bao giờ quên được nàng đâu..
      Nàng luôn an nhiên nhé, và bình an sẽ về bên. Cảm ơn nàng vì luôn nhớ ta, Mây ạ

      Xóa
    3. Lão Tân: Em bận may áo cho lão, mãi chả xong, để mùa rét như này mà lão cứ trơ mấy mảnh sườn ra như kia, em xót xa lắm, he he
      lão làm em tự hào quá xá, biết em bận đi vắng, ở lại thay em tiếp đón nàng Mây xinh đẹp. Trả công cho lão cái gì bây giờ được nhỉ? :p

      Xóa
    4. Mà lão cùng lọ mọ về blog rồi cơ đấy, em tưởng lão bỏ nơi này rồi, hứ!

      Xóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")