Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Xin an nhiên về qua đây...


(Bức hình cuối cùng tôi còn nhìn thấy nàng, một chiều Hồ Tây đầy gió. Ở nơi xa ấy, xin nàng hãy an nhiên..)
----------------------------------------

Này người!

Có nghe hơi thở dịu dàng của mùa thu không? Có thấy sắc vàng phai trải dài dọc những con phố người đã từng đưa tôi qua không? Và có cảm nhận được một nỗi buồn đang in thành vệt ngang qua đời tôi không?

Tháng Mười lướt nhẹ qua ngón tay tôi. Tựa hồ như gió. Mỏng như những cơn mưa cuối thu lành lạnh. Như một lời hứa mãi mãi không thể nào thành hiện thực.

Người!

Đêm nay tôi bật khóc

Một người bạn của tôi đã rời bỏ tất cả. Bỏ mùa thu Hà Nội tháng Mười. Bỏ lại một mùa cúc họa mi còn dang dở. Để đi về một miền miên du nào đó vĩnh viễn xa xôi. Bỏ lại tôi một lời hẹn dịu dàng: "Nàng Tím xinh đẹp của em ơi. Hẹn hò Hà Nội mình cùng chụp ảnh cúc họa mi. Rồi uống bia bằng ống hút nhé nàng!" . Bỏ lại Tôm một cuộc gặp gỡ "Cô Le-0 yêu nhất Tôm đẹp trai!"

Nàng đi rồi. Vào một ngày đầu tháng Tám thu. Bỏ lại muôn vàn những tiếc nuối, nỗi đau đứt gãy. Tôi tự hỏi mình. Tại sao khi sống. Tôi không thể trọn hết những thương yêu với những người xung quanh tôi. Để giờ. Khi một mình giữa đêm thênh thang đối diện với sự trống rỗng này. Tôi mới loay hoay với những câu hỏi. Giá như...Tại sao...

Người ơi!

Nếu như cuộc đời là một chuỗi vô thường. Thì liệu có còn ngày mai thôi day dứt. Nhiều lắm rồi những thương đau. Nhiều lắm rồi những vỡ nửa. Thì tôi. Thì người. Ở đâu trong nhau. Trong cuộc đời này. Hả người?

Rồi nỗi đau nào cũng sẽ im trôi phải không người?

Tháng Tám, tháng Mười rồi sẽ lại lặp lại những vòng quay ấy. Mất mát. Chia ly. Rồi hóa cát bụi. Nếu cuộc sống này ngắn thế. Thì người. Hãy ở bên tôi nhiều hơn thế này nữa. Được không?

Để làm đầy hơn những tháng năm bình yên tôi nương náu. Trong sắc vàng cây cơm nguội một sáng tháng Mười tôi gieo vào tim nụ cười ngọt đến nao lòng.

Để lỡ mai này có ra sao.

Tôi. Hay người. Sẽ không còn ai phải một mình. Lặng nghe nỗi đau tưởng chừng không thể phai dấu...

Để lỡ mai này có ra sao

Người. Hay tôi. Sẽ không còn ai phải nuối tiếc. Vì đã chẳng thể trọn vẹn yêu thương...




11 nhận xét:

  1. Chúc chủ nhà ngày mới an lành nhé!

    http://img1.123tagged.com/en/wednesday/140.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nhà cũng chúc anh khách dễ thương một ngày mùa đông ấm áp, an lành ạ. :)

      Xóa
  2. Mong cho ở miền phiêu du nào đó, người có thể mỉm cười an nhiên.
    Còn nàng, Tím à. Mong nàng luôn giữ nụ cười xinh tươi và vóc dáng thanh tân như những bức hình nàng đăng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng, ta lại nhớ buổi hai đứa mình lang thang chụp ảnh với anh chàng phó nháy dễ thương. Cả buổi mà hem chọn được bức nào ra hồn, he he.
      Giờ ta có máy rồi, hy vọng rằng một buổi nào đó được hẹn hò, và sẽ chụp cho nàng những bức hình đáng yêu dịu dàng như nụ cười của nàng vậy
      Yêu nàng!

      Xóa
  3. Tháng 10 của mùa Thu Hà Nội hanh hao, chị hãy cứ mỉm cười thật tươi để chào đón một ngày thật đầy nắng chị nhé!
    Nụ cười của chị rất đẹp..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN mùa này đang trở lạnh, những ngày đầu tháng 11, chị đón những cơn gió về trong mong manh cảm xúc nào đó.
      Cảm giác bình yên mỗi lần về lại nơi này, là khi thấy em, và những dòng chữ rất đỗi bình yên.
      Cảm ơn em thật nhiều.

      Xóa
  4. Vâng, mong Người được an nhiên ở nơi miền xa ấy, sẽ được như thế mà.
    Còn nàng Tím sẽ an lành nhé, sống trọn vẹn từng phút giây, từng giờ, từng ngày,...sẽ không còn có lúc nghĩ giá như... nữa, cứ tin tưởng như thế, niềm tin cũng góp phần tạo nên sức mạnh lớn mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng HĐ lúc nào cũng thế, dịu dàng với ta bằng những dòng chữ rất đỗi thân tình.
      Nàng khỏe không, ta thời gian rồi không về đây, cảm ơn nàng vì vẫn luôn nhớ tới ta.
      ừ, cuộc sống là trọn vẹn từng phút giây ở hiện tại thôi, nàng nhỉ?

      Xóa
  5. Gần hết tháng 10. Trời HN chắc cũng sang thu rồi chị nhỉ ?
    Mong trời thu gửi bình yên đến chị tôi <3
    Nhớ c

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái, ngoài này đã vào cuối thu, và thời tiết đang đón những cơn gió đầu đông se lạnh.
      Chị vẫn khỏe, và bình an, chỉ tâm hồn là đôi lúc vẫn xáo trộn như thế. như những ngày xưa ấy. Ừ, mà chị lộn xộn thế, mới là chị của em chứ, bé nhỉ?

      Xóa
  6. Bài viết như thơ ghi lại cảm xúc về sự ra đi của một người thân thiết như nói hộ nỗi lòng tôi. Tôi cũng đang mang nỗi đau quặn thắt khi phải chứng kiến cái chết đến từ từ trong đau đớn của hai người thân yêu nhất. Nỗi đau ấy lẫn khuất trong "Cánh có trên sông".

    Trả lờiXóa

Tặng hình cho Vi nào ♥
Các bạn dán link hình trực tiếp vào comment nha ♪ (Định dạng đuôi ảnh là "JPG";"GIF","PNG","BMP")